Politics

ชัดเจนนะ! ‘มิ่งขวัญ’ ย้ำอีกครั้งไม่จับมือ ‘พลังประชารัฐ’

ชัดเจนนะ! “มิ่งขวัญ” ย้ำชัดไม่ร่วม “พลังประชารัฐ” ชี้อุดมการณ์การเมืองแตกต่างกัน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโดยยืนยันว่า จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยตนและพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ประกาศก่อนการเลือกตั้งแล้วว่าจะไม่ร่วมกับพรรค พปชร. เพราะอุดมการณ์การเมืองแตกต่างกัน ซึ่งอุดมการณ์ของเราไม่เปลี่ยนแปลง เรายืนยันว่าจะทำงานร่วมกันกับฝ่ายประชาธิปไตย หมายถึงวันนั้นซึ่งยังไม่มีการเลือกตั้ง โดยเรายึดมั่นเรื่องซื่อสัตย์สุจริต ถ้าไม่ซื่อสัตย์เราจะถอยออกมาเอง วันนั้นเราประกาศไว้อย่างนั้น และวันนี้ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

มิ่งขวัญ1

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ไปร่วมเจรจากับพรรค พปชร.ในการตั้งรัฐบาลนั้น ผมและว่าที่ ส.ส.ทุกคนในนามพรรค ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตัวผมเองไม่เคยไปเจรจาใดๆทั้งสิ้น ขอยืนยันอีกครั้ง ว่า 1.ผมไม่มีความรังเกียจพรรค พปชร. ก็คนรู้จักกันทั้งนั้น 2.อุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างๆกัน จึงบอกว่าไม่ร่วม พูดมาตั้งแต่ต้น 3.พรรคเราเปลี่ยน มีงูเห่า ผมยืนยันว่าไม่ ชัดเจนนะวันนี้

ด้านนายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ก่อตั้งขึ้นจากกลุ่มเพื่อนสนิท ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นพูดตรงๆคือช่วยๆกันออก ส่วนที่ที่เชิญนายมิ่งขวัญมาร่วมและเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเห็นว่ายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และพิสูจน์แล้วว่ามีความซื่อสัตย์สุจริต มีแนวคิดเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งพรรคแทบไม่มี เงินสนับสนุน ไม่มีการปราศรัย ไม่มีรถแห่ การหาเสียงเกิดจากการใช้เวทีดีเบตต่างๆ

ส่วนเรื่องที่มีผู้สมัครของพรรคไปยื่นยุบพรรคอ้างว่าไม่มีการจัดประชุม และมีบุคคลภายนอกครอบงำนั้น ตอบง่ายๆว่าเรามีการจัดการประชุมผู้สมัคร ส.ส. นายมิ่งขวัญก็ถูกเชิญไปอบรมเป็นภาคๆ สิ่งที่มีผู้ไปยื่น กกต.ไม่เป็นความจริง

“การอ้างว่ามีบุคคลภายนอกครอบงำพรรคก็ไม่จริง คนที่ถูกกล่าวอ้างคือเพื่อนสนิทของผม และเป็นคนที่ร่วมก่อตั้งพรรค เป็นสมาชิกพรรคด้วย พี่ชายของเขาก็เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของเราด้วย และการที่ผู้ไปยื่นทำผิดข้อบังคับพรรค เราขอดูกฎหมายเพื่อดำเนินการต่อไป” นายสุภดิช กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight