Entertainment

รู้จัก ‘เพ็ชร’ จากกรงกรรม ‘เฮียไช้ สามี ‘เรณู’ ที่คนเกลียดทั้งเมือง

ฮิตกันทั้งเมือง สำหรับละครเรื่อง กรงกรรม นำแสดงโดยนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มากมาย อย่างเช่น ใหม่ เจริญ ปุระ, เบลล่า ราณี, เจมส์ จิรายุ, เพ็ชร ฐกฤต ฯลฯ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ เพ็ชร ฐกฤต หนึ่งในนักแสดงจากเรื่องกรงกรรมที่รับบทเป็น ปฐม หรือ เฮียใช้ สามีของเรณู (รับบทโดย เบลล่า ราณี) ว่าหนุ่มเพ็ชรเป็นใครมาจากไหน ก่อนหน้านี้เคยมีผลงานอะไรมาบ้าง

เพ็ชร กงกรรม 05

เพ็ชร มีชื่อจริงว่า ฐกฤต เหมอรรณพจิต หรือ ฐกฤต ตวันพงค์ นักแสดงหนุ่มชาวไทยสังกัดช่อง 3 เคยมีผลงานสร้างชื่อเสียงจากละครเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ รับบทแสดงป็น หมอวรวรรษ (หมอตาหนู)

เพ็ชร กงกรรม 08
หลังจาก เพ็ชร เรียนจบ ปวช. จึงได้เข้ามาศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ ที่ คณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โดยระหว่างนั้นหลังเลิกเรียนเขาได้หารายได้พิเศษด้วยการทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านราเม็ง เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโดยจากการชักชวนของ อุ๊บ วิริยะ จากนั้นได้มีผลงานครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง รักสุดท้ายป้ายหน้า

เพ็ชร กงกรรม 04

และเพ็ชร ก็มีผลงานการแสดงมากมายอีกมากมายหลายเรื่อง เช่น ละคร.สื่อรักสัมผัสหัวใจ ,ดาวเคียงเดือน,บางระจัน ,ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ,หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ฯลฯ นอกจากนี้ เพ็ชร ยังเคยได้รับรางวัล รางวัล ช่อสะอาด จาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในปี 2558 และ รางวัล SPORTMAN 2017 จาก ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ในปี 2560 อีกด้วย

แต่ด้วยเนื้อเรื่องส่ง และการแสดงที่สมบทบาท ทำให้คนเกลียด เฮียใช้ กันทั้งบ้านทั้งเมือง จนล่าสุดเจ้าตัวออกมาโพสต์ลงอินสตาแกรมว่า ตอนนี้หน้าเฮียไม่ใช่หน้าคนแล้วจ้า ใครเกลียดเฮีย… มากองรวมกันตรงนี้จ๊าาาา #เบาๆเดี๋ยวความดันขึ้น

เพ็ชร กงกรรม 09
เพ็ชร กงกรรม 02
เพ็ชร กงกรรม 06

เพ็ชร กงกรรม 03

ภาพจาก อินสตาแกรม : phet_thakrit

Avatar photo