General

คึกคัก!! ‘ตร.’ จัดกำลัง 900 นาย รักษาปลอดภัยข้าวสาร

“สงกรานต์” ข้าวสารคึก ตำรวจจัดกำลัง 900 นายรักษาความปลอดภัย พร้อมเน้นมาตรการ 5 ป. ย้ำฝ่าฝืนจับทันที

ข้าวสาร 2 e1555238916124

วันนี้ (14เม.ย.) สำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณ ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยนักข่าวต่างชาติยังคงให้ความสนใจมาเล่นน้ำในพื้นที่กันอย่างคึกคัก ขณะที่ผู้ประกอบการยังคงเปิดร้านต้อนรับนักท่องเที่ยวตามปกติเหมือนเช่นทุกปี แต่ได้มีการขอร้องให้งดเล่นแป้ง ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเล่นน้ำได้สวมเสื้อลายดอก สวมเสื้อคอกระเช้า

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีจุดคัดกรองคนเข้า-ออก พร้อมขอความร่วมมือเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมาตรการ 5 ป. คือ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ ของทางกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการยกระดับเทศกาลงานสงกรานต์ของไทย ส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามในการเล่นน้ำอย่างสร้างสรรค์ พร้อมส่งเสริมให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้มีพื้นที่เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ปลอดเหล้า นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาคอยเดินดูตรวจในงานเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ รวมถึงยังมีการเตือนนักท่องเที่ยวที่แต่งตัววาบหวิว

 

ข้าวสาร 1 e1555238980679

ขณะที่ พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รองผู้กำกับการจราจร สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวยังมีประชาชนมาเล่นน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถึงแม้ปีนี้จะมีจำนวนน้อยลงกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากถนนข้าวสารต้องเตรียมพื้นที่สำหรับจัดงาน สำหรับมาตราการรักษาความปลอดภัยยังเต็มไปด้วยความเข้มงวด ซึ่ง สน. ชนะสงคราม ได้มีมาตราการรักษาความปลอดภัย คือ การงดเล่นแป้ง งดพกพาอาวุธ และงดแต่งตัวโป้ หากพบเจอ เจ้าหน้าที่จะทำการจับกุมโดยทันที อีกทั้ง ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลจำนวน 900 นาย ดังนั้น ขอความร่วมมือจากประชาชนให้เคารพกฏระเบียบและข้อห้ามที่ได้ประชาสัมพันธ์ไว้

นายธนวินท์ โลหะพัณฐ์สมบูรณ์ เลขานายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร กล่าวว่า จากการเข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ (14เม.ย.) เพื่อทำความเข้าใจในการเปิดพื้นที่เล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งตนและทางสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสารพร้อมให้ความร่วมมือโดยเฉพาะการงดเล่นแป้ง โดยวันนี้คงยังมีชาวต่างชาติเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารกันหลากหลาย ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้ (15เม.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายคงจะคึกคักและหนาแน่นกว่า 2 วันที่ผ่านมา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight