Sport

เป็นธรรมเนียม!แข้งแมนยูโดนหักค่าเหนื่อย 25% หากวืดตั๋วชปล.

เหล่านักเตะ”ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้ยากระตุ้นอย่างแรงเมื่อมีการเปิดเผยว่าพวกเขาจะโดนหักค่าเหนื่อย 25 เปอร์เซนต์หากชวดเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

man
ภาพจาก : @manchesterunited

ปัจจุบัน “ปีศาจแดง” รั้งอันดับ6 ตารางคะแนนตามหลังสเปอร์ส อันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายที่ได้เล่นถ้วยใหญ่ยุโรปอยู่ 3 คะแนนโดยเหลืออีกโปรแกรมอีก 6 นัดก็จะปิดฤดูกาลบซึ่งนอกจากสเปอร์สแล้วยังมีเชลซี (อันดับ3) และ อาร์เซน่อล (อันดับ5) ที่มีลุ้นซึ่งจะมี2ทีมที่อกหักชวดไป

โดยมีรายงานว่าหาก”ปีศาจแดง” ชวดตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเหล่านักเตะจะโดนตัดค่าเหนื่อย 25 เปอร์เซนต์ในฤดูกาลถัดไปแต่ถ้าจากนั้นได้สิทธิ์เข้าร่วมเมื่อไหร่ก็จะกลับมารับค่าแรงเท่าเดิม ซึ่งกฏนี้ไม่ใช่เพิ่งทำปีนี้เป็นครั้งแรกแต่เป็นธรรมเนียมของทีมดังแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานานแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำสัญญากับ “อาดิดาส” ผู้สนับสนุนชุดแข่งจะหักเงิน 30 เปอร์เซนต์ที่ต้องจ่ายทุกๆ ปีหากวืดโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สองปีติดต่อกัน

ทั้งนี้กฎดังกล่าวอาจเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้นักเตะหลายคนขอเพิ่มค่าเหนื่อยหลังสัญญาใกล้หมดซึ่งหนึ่งในนั้นคือดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนที่ยังเจราจาสัญญาใหม่ไม่ลงตัวโดยมีข่าวว่าเจ้าตัวร้องขอค่าเหนื่อยถึง 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 16.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์จากปัจจุบันรับอยู่ที่ 210,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.4 ล้านบาท)

Avatar photo