Politics

2 หนุ่มโดดหนีตายไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์เสียชีวิต 1 สาหัส 1

เมื่อเวลา 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ บริเวณลานจอดรถ ชั้น 8 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กทม.หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบรรทัดทอง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใกล้เคียง

ไฟไหม้2

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กันประชาชนให้ออกนอกพื้นที่ โดยพบว่ามีแสงเพลิง และควันดำพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบทันที

จส10022

 

ส่วนความคืบหน้าเมื่อเวลา 18.20 น. จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้น 7 โซนติดกับโรงแรมแกรนด์เซ็นทารา เพลิงลุกไหม้กลุ่มควันพวยพุ่งรุนแรงทั่วจนสัญญาณเตือนไฟไหม้ดัง พนักงานและผู้ที่อยู่ภายในตึกต่างวิ่งออกมาอย่างโกลาหล มีชาย 2 คนพยายามหนีเพลิงที่ลุกไหม้ ทิ้งร่างออกจากกระจกอาคารร่างกระแทกหลังคาด้านล่าง ท่ามเสียงร้องห้ามของผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นมีรายงานว่าเสียชีวิตแล้ว 1 ราย  มีรายงานว่ามีผู้ติดอยู่ภายในนับ 100 คน เร่งให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่ข้อมูลจากจส.100 แจ้งว่า ทางผู้อำนวยการเขตปทุมวันยืนยัน เหตุเพลิงไหม้ที่แยกราชประสงค์ เป็นห้องเก็บเอกสารที่ชั้น 8 ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ติดศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน และเสียชีวิต 1 คน ที่กระโดดลงมาจากอาคาร

เซ็นทรัลเวิร์ล1

จส1001

ขอบคุณ: ภาพ JS100 Radio และอาสาในพื้นที่ 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight