Sport

ผู้สืบทอด!อาร์เตต้าโอเคเงื่อนไขจ่อรับคุมอาร์เซนอล

ผู้สืบทอด! อาร์เตต้าโอเคเงื่อนไขจ่อรับคุมอาร์เซน่อล
ภาพจาก : www.independent.co.uk / www.express.co.uk

มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเข้ารับตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ต่อจากอาร์แซน เวนเกอร์ หลังจากมีการตกลงในหลักการกับสโมสรแห่งลอนดอนเรียบร้อยแล้ว

อดีตแข้งปืนใหญ่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฐานะผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซึ่งพาเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและลีกคัพได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ที่จะเข้ามาแทนเวนเกอร์ซึ่งอำลาสโมสรหลังจากทำงานมานานถึง 22 ปี โดยคาดว่าอาร์เตต้าจะได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายในสโมสรได้มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทีมงานเบื้องหลัง โดยแยกทางกับ โคลิน เลวิน หัวหน้าทีมแพทย์ รวมถึงนีล แบนฟิลด์, เกอร์รี เพย์ตัน โค้ชผู้รักษาประตู โทนี่ โคลเบิร์ต โค้ชฟิตเนส และ พอล จอห์นสัน คิทแมน ที่ล้วนรับใช้ทำมาอย่างยาวนานด้วยกันทั้งสิ้น

คาดการณ์ว่ามิเกล อาร์เตต้า มีส่วนกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะปัญหาระหองระแหงระหว่างตัวเขากับ โคลิน เลวิน ในสมัยที่อาร์เตต้ายังเป็นนักเตะอาร์เซนอล โดยอาร์เตต้าคิดว่าเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง เพราะเลวินเร่งรัดให้เขาลงสนามเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

Add Friend

Avatar photo