Sport

ชนาธิปแพงสุด!ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชียเผยมูลค่านักเตะไทย

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชีย สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของเอเชีย เผยอันดับแข้งไทยที่มีมูลค่าสูงที่สุดในปัจจุบัน โดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์จาก คอนซาโดเล ซัปโปโร มีค่าตัวแพงสุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย

thai4

ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างชื่อขึ้นมาจากการย้ายไปเล่นในเจลีกด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่นเมื่อปี 2017 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ “คอนซะ” ซื้อขาดจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดในปีต่อมา ซึ่งปัจจุบันตัวเขามีมุลค่า 1,350,000 ปอนด์ (ประมาณ 56.3 ล้านบาท)

ขณะที่”โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ลุยศึกเจลีกเป็นปีที่สองกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส มีมูลค่าอยู่ที่ 720,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ส่วนอีกหนึ่งนักเตะไทนที่โลดแล่นในเจลีกอีกคนในปีนี้อย่าง “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ไดนาโมของโออิตะ ทรินิตะ มีมูลค่า 540,000 ปอนด์ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท)

ด้านนักเตะไทยที่ค้าแข้งในประเทศ ทริสตอง โด แบ็คขวาจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สารัช อยู่เย็น กองกลางจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีมูลค่า 360,000 ปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ส่วนอดิศักดิ์ ไกรษร (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) , พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) , ศิวรักษ์ เทษสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด) มีมูลค่า 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.3 ล้านบาท)

ทั้งนี้มูลค่าของนักเตะเป็นการประเมินเบื้องต้นจากตลาดกลางของโลก ซึ่งอาจจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหรือลดลงขึ้นอยู่กับการเจราของต้นสังกัดนักเตะกับสโมสรที่สนใจซื้อตัวไปร่วมทีม

Avatar photo