Sports

กันดีกว่าแก้!หามเปเล่ส่งโรงหมอด่วนหลังป่วยกะทันหัน

เปเล่ ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากมีอาการป่วยอย่างรุนแรง แต่ไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายถึงชีวิต จากการเปิดเผยของ “อาร์เอ็มซี” สื่อดังในฝรั่งเศส

pele
ภาพจาก : @pele

“อาร์เอ็มซี” รายงานว่า อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” วัย 78 ปี ซึ่งเดินทางไปยังเมืองหลวงประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ได้พบกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในงานของสปอร์นเซฮร์ส่วนตัว ถูกนำตัวส่งโรงหมอเป็นการด่วนเนื่องจากมีอาการป่วย แต่เหตุผลที่ต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อนเท่านั้น และหมอต้องคอยเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดในช่วง 2-3 ชั่วโมงต่อจากนี้

นี่ไมใช่ครั้งแรกที่ เปเล่ ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยต้องเข้าห้องไอซียูมาแล้วในปี 2014 เนื่องจากมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะหลังการผ่าตัดก้อนนิ่วในไตไม่นาน ขณะเดียวกันเขายังจำเป็นต้องถอนตัวจากการเดินทางไปร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก “ริโอ เกมส์ 2016” เพราะปัญหาสุขภาพ และยังเคยเป็นลมจากอาการอ่อนล้าในปี 2017 ขณะเดินทางร่วมดินเนอร์กับสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) ในลอนดอน

ทั้งนี้เกือบตลอดอาชีพพ่อค้าแข้งของ เปเล่ เล่นให้กับ ซานโตส ทีมดังในลีก บราซิล ก่อนที่จะโบยบินไปเล่นกับ นิวยอร์ค คอสมอส สโมสรในสหรัฐอเมริกา ในช่วงบั้นปลายชีวิต โดยเขาตะบันประตูไปถึง 77 ลูกจากการเล่นให้ บราซิล 92 เกม และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในช่วงระหว่างปี 1958-1970

Avatar photo