Sport

เครื่องหมายการค้า! งูใหญ่เตรียมฟ้องทีมเบ็คแฮมใช้ชื่อ “อินเตอร์”

อินเตอร์ มิลาน สโมสรแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีเตรียมใที่จะดำเนินมาตรการทางกฎหมายกับ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกองกลางอังกฤษ จากกรณีตั้งชื่อทีมในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) สหรัฐอเมริกา ที่เขาเป็นเจ้าของร่วมว่า อินเตอร์ ไมอามี่ ตามรายงานของ กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อของแดนมะกะโรนี

beckham
ภาพจาก : www.espn.com

ทีมของ เบ็คแฮม ได้รับการประกาศให้ได้สิทธิ์เข้าแข่ง เอ็มแอลเอส ตั้งแต่ฤดูกาล 2020 เป็นต้นไปอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเดือนมกราคมปีก่อน และในช่วงเดือนกันยายนของปีเดียวกันมีการแถลงข่าวว่าทีมของเขาจะใช้ชื่อ คลับ อินเตอร์นาซิอองนาล เด ฟุตบอล ไมอามี่ หรือเรียกย่อๆ ว่า อินเตอร์ ไมอามี่ เอฟซี

ล่าสุด กัลโช่แมร์คาโต้ ตีข่าวว่าเรื่องดังกล่าวทำให้ผู้บริหารของ อินเตอร์ ไม่พอใจมากๆ เนื่องจากชื่อทีมคล้ายกับชื่อทีมของพวกเขา โดยอ้างว่าการตั้งชื่อทีมของเบ็คส์ผิดกฎหมายการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา ซึ่งว่าตามกฎแล้วแบรนด์ชื่อ “อินเตอร์” สามารถใช้ได้กับทีมเดียวเท่านั้น ซึ่งคือ “เนรัซซูรี่” และตอนนี้ทีมดังของอิตาลีกำลังยื่นเรื่องฟ้องร้องกับหน่วยงานป้องกันการฝ่าฝืนเครื่องหมายการค้าไปแล้ว

ขั้นตอนหลังจากนี้คือการรอดูว่าคณะกรรมการของหน่วยงานป้องกันการฝ่าฝืนเครื่องหมายการค้าจะเห็นพ้องกับคำฟ้องของ อินเตอร์ รึเปล่า ซึ่งถ้าพวกเขามองว่า เบ็คแฮม ผิดจริง อินเตอร์ จะสามารถไปฟ้องกับศาลแบบเป็นทางการได้ต่อไป

อย่างไรก็ดี ทาง MLS ได้โต้แย้งต่อคำกล่าวอ้างนี้ โดยระบุว่า คำว่า “อินเตอร์” เป็นคำที่ใช้กันอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก และไม่ได้จำเพาะเจาะจงถึงสโมสรใดสโมสรหนึ่ง โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา

Avatar photo