POLITICS-GENERAL

ปลุกไม่ขึ้น!! ‘สมศักดิ์’ เมินกลุ่มคนพยายามปั่นกระแสเกลียดชัง

“สมศักดิ์” ชี้มีคนพยายามปั่นกระแสความเกลียดชังบนโลกออนไลน์ เชื่อปลุกไม่ขึ้น ประชาชนมีบทเรียนจากอดีต ต้องการก้าวข้ามขัดแย้ง 

348898 

วันนี้ (1 เม.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีพรรคพลังประชารัฐในโลกออนไลน์ว่า กระแสในโซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นตามธรรมชาติ หรือมีใครเสริมเติมแต่ง

หากเป็นเรื่องจริงก็ต้องยอมรับ แต่หากเป็นการพยายามสร้างกระแส เพื่อหวังผลทางการเมือง ตรงนี้ต้องระวัง เพราะอาจมีการปั่นกระแสได้ เนื่องจากทุกวันนี้ข้อมูล หรือข่าวลือต่างๆบนโลกออนไลน์สามารถสร้างขึ้นมาได้ เหมือนเวลาคนถ่ายรูปแล้วลงเฟซบุ๊ก หรืออินตราแกรม สมัยนี้มีแอพพลิเคชั่นเสริมเติมแต่งไปเรื่อย จนบางทีหน้าจริงกับในรูปไม่เหมือนกันเลย ดังนั้นวันนี้การจะรับข้อมูลอะไรต้องไตร่ตรอง และพิจารณาให้ดี

“ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เราไม่เคยทำแบบนั้น ผมเคยบอกแล้วว่าช่วงนี้เป็นโอกาสท้ายๆของบางกลุ่ม จึงต้องพยายามออกมาทำให้สุด วันนี้มีคนพยายามปลุกกระแสความขัดแย้งของคนในชาติของบางกลุ่มบางคน ที่พยายามให้เกิดความเกลียดชังอีกฝ่าย และสร้างเงื่อนไข นำไปสู่ความขัดแย้ง แบ่งแยกฝ่าย แต่ผมเชื่อว่าการปลุกกระแสนี้ไม่น่าจะสำเร็จ เพราะประชาชนเห็นบทเรียนความวุ่นวายจากในอดีตมามากแล้ว ไม่มีใครอยากให้ประเทศกลับไปเป็นแบบนั้นอีก ทุกคนอยากให้ประเทศสงบก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.จะมีบทสรุปแน่นอน ” นายสมศักดิ์ กล่าว

เขา กล่าวต่อว่า แม้กระแสโจมตีเวลานี้จะมาก แต่ก็ไม่ทำให้ พรรคหรือ ว่าที่ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ หวั่นไหว ทุกคะแนนที่ประชาชนตัดสินใจเลือก เพราะแนวนโยบายของพรรค แนวทางการแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งผลเลือกตั้ง ก็ชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐได้ส.ส.หน้าใหม่มากมาย จากทั่วประเทศ สามารถชนะแชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่เดิมได้อีกด้วย

ยกตัวอย่างที่ภาคเหนือตอนล่าง เช่น จังหวัดตาก พิษณุโลก นครสวรรค์ ทำให้เห็นได้ชัดว่าประชาชนมั่นใจ และให้ความสำคัญคนที่ทำงาน เพื่อประชาชาชน และแนวนโยบายพรรค มากกว่าการโจมตีให้ร้ายป้ายสีผ่านสื่อออนไลน์

Avatar photo