Politics

‘คสช.’ แจงเหตุต้องดำเนินคดีแกนนำพรรคเพื่อไทย

ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. กล่าวว่า วานนี้ (17 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับแกนนำพรรคที่กำลังรวมตัวเพื่อแถลงข่าวการเมือง ซึ่งทางคสช.ยังไม่ได้อนุญาตให้จัดกิจกรรมทางการเมือง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชี้แจงผลที่จะตามมา แต่ทางแกนนำพรรคยืนยันขึ้นเวทีร่วมแถลงข่าว คสช.จึงต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายคสช.ดำเนินการตามหน้าที่ โดยร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะเห็นว่าการกระทำดังกล่าวน่าจะผิดตามคำสั่งคสช.และกฎหมาย ส่วนรายละเอียดหลักฐาน เอกสารสำนวนทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่มีความกังวลกันว่าจะเป็นการจุดกระแสให้สถานการณ์บานปลายหรือไม่ คิดว่าไม่ปานปลาย เพราะคสช.ใช้กฎหมายดำเนินการตามพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

“คสช.พยายามรักษาให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย หากพบการยุยงปลุกปั่นหรือการกระทำใดที่ขัดคำสั่งคสช.ก็ต้องดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าคสช.ทำตามหน้าที่ ไม่ได้กลั่นแกล้งใครหรือเลือกปฏิบัติ เพราะเราจะไม่ปล่อยให้กระทำผิด และต้องดูแลภาพรวมความสงบในส่วนรวม” พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK