Sport

มีแววรุ่ง!อลอนโซ่คุมเรอัลมาดริด ยู-13 ซิวแชมป์ลีก

ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางทีมชาติสเปน โชว์ผลงานเยี่ยมในก้าวแรกการเป็นเทรนเนอร์หลังนำทัพ เรอัล มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีคว้าแชมป์ลีกเยาวชนได้สำเร็จ

aalonso1
ภาพจาก : Cantera Real Madrid @lafabricacrm

อลอนโซ่ ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2017 และเข้ามาทำหน้าที่เป็นกุนซือให้กับทัพ “ราชันชุดขาวจูเนียร์” เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยอดีตสตาร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เริ่มต้นอาชีพโค้ชได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อนำทีมคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ ชนิดที่เจ้าตัวเองก็ไม่คาดคิดมาก่อน

อดีตแข้งดังเลือดกระทิงดุ กล่าวว่า “แชมป์นี้สมควรที่จะเป็นของพวกเขา (นักเตะ) พวกเขาเป็นคนที่ลงไปเล่นในสนาม และสู้อย่างเต็มที่ รวมทั้งรู้ว่าต้องเจอกับความยากลำบากมากแค่ไหน แน่นอนว่าเรามีความสุขมากๆ กับความสำเร็จในครั้งนี้ แน่นอนว่าเรามักพูดอะไรหลายๆ อย่างในแง่บวก และนี่เป็นฤดูกาลที่ดีมากๆ ผมเชื่อว่าเด็กๆ เหล่านี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น พวกเขาได้เรียนรู้อะไรมากมาย และกับเวทีนี้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการ”

ทั้งนี้ อดีตดาวเตะทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย (2010) , ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร” 2 สมัย (2008 กับ 2012), แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ, ลา ลีกา อย่างละ 1 สมัย และบุนเดสลีกา 3 สมัย ตลอดอาชีพการเป็นพ่อค้าแข้ง โดยก่อนหน้านี้ ซีเนดีน ซีดาน กับ ซานติอาโก้ โซลารี่ ก็เริ่มต้นอาชีพโค้ชด้วยการอยู่กับทีมเยาวชน ก่อนจะถูกดันขึ้นไปทำหน้าที่กุนซือชุดใหญ่ในเวลาต่อมา

Avatar photo