Economics

‘ประยุทธ์’ ปลื้ม ‘เวิลด์แบงก์’ ชี้เศรษฐกิจไทยมั่นคง!!

“พล.อ.ประยุทธ์” ปลื้ม!! “เวิลด์แบงก์” ยกเศรษฐกิจมั่นคง ฐานรากแข็งแรง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ทางธนาคารโลก หรือ เวิลด์แบงก์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยเศรษฐกิจของไทยมีโอกาสเติบโต เพราะดูจากการประเมินในช่วง 6 ที่ผ่านมา ถือว่าประเทศไทยมีเศรษฐกิจที่มั่นคง มีฐานรากที่แข็งแรง จีดีพีต่างๆ เพิ่มขึ้น เป็นการประเมิน จากหน่วยงานภายนอกของต่างประเทศที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก

ประยุทธ์263625

สำหรับสถานการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศ วันนี้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้ดำเนินการตามแผนฉบับที่ 12 และตามแผนปฏิรูปประเทศด้วยซึ่งมีอยู่ 11 ด้าน มีหลายกิจกรรม ก็จะเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ หลายอย่างมีการดำเนินการไปแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของกิจกรรมที่เร่งด่วนที่เรียกว่า ควิกวินจำนวน 27 รายการ ซึ่งผลการดำเนินการดังกล่าวนั้นในช่วง 2 ปีแรกของแผนฉบับที่ 12 นี้ก็มีความคืบหน้า

“เศรษฐกิจไทยมีความเข้มแข็งมากขึ้น นี่เรายังไม่ได้พูดไปถึงฐานราก เพราะฐานรากยังไม่มีใครเคยทำสำเร็จ วันนี้รัฐบาลก็ต้องทำต่อไปให้สำเร็จ อยากให้ย้อนไปมองว่าการแก้ปัญหาอะไรก็ตามต้องมองอดีต ปัจจุบันและอนาคตไปด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ สิ่งที่เราทำได้เพิ่มขึ้นก็คือเศรษฐกิจระดับบน ระดับกลางมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น มีการแข่งขันดีขึ้น เสถียรภาพเศรษฐกิจอยู่ในระดับแข็งแกร่ง ความยากจนลดลง หลายอย่างยังเป็นปัญหาที่ท้าทาย ซึ่งเรายังมีงานอีกเยอะที่ต้องทำต่อไป

Avatar photo