Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ สั่งเร่งแก้ปัญหารถติดซ้ำซาก

ประวิตร วงษ์สุวรรณ1 1

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผลการประชุมบูรณาการการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาจราจร ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ว่า ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการทำงานของทั้ง 5 คณะ คือสภาพถนน การกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวกขนส่งสาธารณะ การบริหารจัดการและเทคโนโลยี ด้านการเสริมสร้างวินัยจราจรและการประชาสัมพันธ์ด้านการจัดระบบการจราจร รวมถึงพิจารณาจัดตั้งศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร การเพิ่มประสิทธิภาพระบบขนส่งสาธารณะ และแก้ปัญหาผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า

“ที่ประชุมเห็นว่าการแก้ปัญหาการจราจรที่ต้องเร่งแก้ไขคือถนนรามคำแหง ถนนพระรามเก้า ถนนเพชรบุรีและสุขุมวิท รวมทั้งจะเพิ่มรถไมโครบัสจากมีนบุรีไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แยกรัชดา – ลาดพร้าว ถนนรามคำแหงและรามอินทรา รวมทั้งการบริหารจัดการจราจรในช่วงเปิดภาคเรียน อาทิ บริเวณถนนสามเสน ถนนราชสีมา ถนนราชวิถี กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนสาทร ถนนเจริญกรุงและสาทร กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนเพชรบุรี ถนนอโศก สุขุมวิทและเพลินจิต” พล.ท.คงชีพ กล่าว

ทั้งนี้ ปัญหารถติดเป็นปัญหาสำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนและช่วงฝนตก เป็นความเดือดร้อนของประชาชนและความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ไขอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะช่วงการก่อสร้างรถไฟฟ้า อาคารสูงและระบบสาธารณูปโภคในถนนสายหลัก จึงต้องให้ความสำคัญ ทั้งนี้ จะพิจารณาความเหมาะสมหากมีความจำเป็นต้องทบทวนและแก้กฎหมายตามสภาพความเป็นจริง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK