Politics

อยู่ที่ฝีมือ!! ‘วิษณุ’ ตอบหลัง ‘พท. – พปชร.’ ชิงตั้งรัฐบาล

อยู่ที่ฝีมือ!! “วิษณุ” ตอบหลัง “เพื่อไทย – พลังประชารัฐ” ชิงตั้งรัฐบาล เตือนคิดให้ง่าย อย่าคิดซับซ้อน ใครจะทำอย่างไรก็ทำไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) อ้างตัวเลข ส.ส.ในการจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อ้างป๊อปปูล่าโหวตนั้น โดยหลักต้องยึดตามพรรคใดว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องไปจัดการ

วิษณุ หนังสือ252622

เมื่อถามว่า ขึ้นอยู่กับใครจะรวมเสียงและตั้งรัฐบาลได้ก่อนใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คุณคิดให้มันมาก มันก็เลยสลับซับซ้อน ถ้าคิดให้มันง่ายคือว่า ใครจะทำอย่างไรก็ทำไป สุดท้ายมันก็ไปอยู่ที่การเสนอชื่อนายกฯ ต่อสภา เมื่อประธานสภานัด ตรงนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ พรรคไหนเสียงมากสุดก็เสนอชื่อก่อนก็แล้วกัน จะเอาใครเป็นนายกฯ ก็ว่ากันไป ต่างคนต่างพูด ต่างคนต่างทำ

เมื่อถามย้ำว่า ใครรวมเสียงได้ก่อนคนนั้นจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เอาเถอะ ในความเป็นจริงมันไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่สงสัย เมื่อถามว่า อยู่ที่ฝีมือของแต่ละพรรคว่าใครสามารถรวบรวมเสียงได้มากที่สุดก่อนกันใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ นั่นแหละ อย่างง่ายที่สุด

สำหรับการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันนี้ (26 มี.ค.) นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ได้มีวาระที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด เป็นวาระการพิจารณาเรื่องที่ค้างอยู่

Avatar photo