Politics

กทม.ไล่บี้15 ขรก.จ่ายคดี ‘ป้าทุบรถ’

กทม. ไล่บี้ 15 ข้าราชการจ่ายชดเชยคดี”ป้าทุบรถ” ย้ำไม่ยื่นอุทธรณ์ ขอเวลา 10 วัน พิจารณาเยียวยา

นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่งศาลปกครองกลางที่มีคำพิพากษาให้ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือป้าทุบรถ ชนะคดี หลังเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 1.ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 2.ผู้อำนวยการเขตประเวศ 3.สำนักงานเขตประเวศ และ4.กรุงเทพมหานคร  และให้จ่ายค่าชดเชยให้กับผู้ฟ้อง 4 รายๆละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ให้รื้อถอนตลาดทั้ง 5 แห่งภายใน 60 วัน

หลังหารือร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. ฝ่ายกฏหมาย สำนักงานเขตประเวศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะขอเวลา 10 วัน ในการพิจารณารายละเอียดตามคำพิพากษาโดยเฉพาะการรื้อถอน

อย่างไรก็ตาม กทม.ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ในขณะนี้ เพราะต้องเจรจากับเจ้าของตลาดก่อน เพื่อแจ้งให้รื้อถอนเอง เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชน

ส่วนการจ่ายค่าชดใช้ให้กับครอบครัวน.ส.บุญศรีนั้น คณะกรรมการจะพิจารณาเป็นรายบุคคล เนื่องจากมีผู้เกี่ยวข้อง 15 คน ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่เขตประเวศ ผู้อำนวยการเขตประเวศทั้งอดีต และปัจจุบัน รวมถึงสำนักการโยธา สำนักงานรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งฐานความผิดแต่ละคน ไม่เท่ากัน ตามระยะเวลาการปฎิบัติราชการ

หากได้ข้อสรุปที่ชัดเจน บุคคลทั้ง 15 คนนี้ ต้องเป็นผู้ที่ได้รับ หรืออาจได้รับโทษทางวินัยเพราะบางส่วนเกษียณอายุราชการไปแล้ว

ทั้งนี้ กทม.พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาลทุกขั้นตอน แต่ขอเวลาศึกษารายละเอียดยืนยันว่าจะไม่อุทธรณ์


Add Friend

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight