Sport

จารึกชื่อเกมเจอไทย!โกดินทำสถิติรับใช้ทีมชาติอุรุกวัยสูงสุดตลอดกาล

ดิเอโก้ โกดิน กองหลังกัปตันทีมชาติอุรุกวัย กลายเป็นนักเตะที่ลงสนามรับใช้ทีมชาติมากที่สุดตลอดกาล หลังเป็นหนึ่งใน 11 ตัวจริงเกมพบเอาชนะทีมชาติไทย รอบชิงชนะเลิศ ไชนา คัพ 4-0 เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

MH8 2069

ปราการหลังจอมเก๋ากัปตันแอตเลติโก มาดริด สโมสรดังแห่งศึกลาลีกา สเปน เพิ่งทำสถิติลงสนามรับใช้ทีมชาติมากที่สุดเทียบเท่ากับ มักซี่ เปเรร่า 125 นัด ในเกมรอบรองชนะเลิศที่ถล่มอุซเบกิสถาน 3-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ล่าสุดในเกมที่ทัพจอมโหด ทีมอันดับ 7 ของโลกไล่อัดเอาชนะทัพช้างศึก 4-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ไชนา คัพ 2019 ทำให้ดาวเตะวัย 33 ปีขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ลงสนามรับใช้ทีมชาติอุรุกวัยมากที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว 126 นัดและมีโอกาสทำสถิติเพิ่มขึ้นอีกเมื่อเขายังเป็นตัวหลักเตรียมช่วยทีมลุยศึกโคปา อเมริกา ช่วงเดือนมิถุนายน

“ผมมาพร้อมกับความกระตือรือร้นเหมือนเดิม และมีความกระหายไม่ต่างจากตอนลงเล่นให้ทีมเป็นครั้งแรก นั่นเป็นสิ่งที่นักเตะทีมชาติอุรุกวัยทุกคนรู้สึกเหมือนกัน สำหรับผมแล้วความรู้สึกแบบนั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าผมหยุดรู้สึกแบบนั้น ผมก็ไม่สมควรมาอยู่ตรงนี้” โกดิน ซึ่งทำประตูให้ อุรุกวัย ไปแล้ว 8 ลูก กล่าว

Avatar photo