Sport

ตัวจริงเสียงจริง!โอซุลลิแวนคว้าแชมป์โครัลทะยานมือ 1 โลกรอบ 9 ปี

รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสอยคิวชาวอังกฤษ เอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน จอมคิวออสเตรเลีย 13 ต่อ 11 เฟรม คว้าแชมป์โครัล ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่เวลส์ วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาพร้อมก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

Ronnie 1
ภาพจาก : @WorldSnooker

หลังจากที่ “เดอะร็อคเก็ต” อัจฉริยะแห่งวงการสนุกเกอร์โลกคว้าแชมป์ศึกทัวร์แชมเปี้ยนชิพ 2019 พร้อมรับเงินรางวัล 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.75 ล้านบาท) ส่งผลให้เขามีคะแนนสะสมแซงหน้า มาร์ค เซลบี้ ซึ่งยึดบังลังก์มือ 1 สอยคิวโลกมาถึง 49 เดือน ได้สำเร็จ

จากความสำเร็จในรายการนี้ ทำให้ “เดอะร็อคเก็ต” คว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก หรือเวิลด์แรงค์กิ้ง ไปแล้ว 36 รายการเท่ากับ สตีเฟ่น เฮนดรี้ เจ้าของสถิติคว้าแชมป์เวิลด์แรงค์กิ้งมากที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Ronnie2 1
ภาพจาก : @WorldSnooker

โอซุลลิแวน วัย 43 ปีซึ่งขึ้นเป็นมือ 1โลกครั้งที่ 4 หลังจากรอคอยมานานถึง 9 ปีนับตั้งแต่ปี 2010 เปิดใจว่า “ผมไม่เคยมีแรงกระตุ้นจากการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก แต่บางทีนี่เป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สุดยอดสำหรับผม ผมดีใจที่คว้าแชมป์ได้ ตอนนี้ทั้งหมดที่ต้องทำก็คือพยายามที่จะคว้าแชมป์ในช่วงปลายอาชีพของผม เพราะผมพร้อมแล้วสำหรับการเล่นในซีเนียร์ทัวร์”

“ตอนนี้ผมตั้งตาคอยที่จะลงแข่งในรายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ผมกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีเยี่ยม และผมมีโอกาสถ้าผมยังคงรักษาผลงานแบบนี้ต่อไป ผมอยากลงแข่ง และผมมีความสุขกับการเล่นของผม”

Avatar photo