Politics

‘เพื่อไทย’ ชี้ข้อมูลยัง ‘คลาดเคลื่อน’ รอความชัดเจนก่อนแถลงท่าที

“เพื่อไทย” ชี้ข้อมูลยัง “คลาดเคลื่อน” ต้องรอความชัดเจนและนับคะแนนถึง 95% จึงแถลงท่าทีต่อไป

2 10

เมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. วันนี้ (24 มี.ค.) แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ ที่ทำการพรรค เป็นครั้งที่ 2 หลังจากทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการแล้ว โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ไม่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเข้าร่วมด้วย

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พท. จะรอข้อมูลที่ชัดเจนและผลการนับคะแนนถึง 95% ก่อนจึงจะแถลงท่าทีและแนวทางของพรรค

เนื่องจากขณะนี้การเลือกตั้งยังไม่เสร็จสิ้นดี การนับคะแนนมีความคืบหน้าประมาณ 80-90% ยังไม่ถึงเป้าหมายที่ 95%

นอกจากนี้ การนับคะแนนของ กกต., การรายงานข่าวจากสื่อมวลชน และการเก็บข้อมูลของ พท. เอง ก็ยังมี “คลาดเคลื่อน” ไม่ตรงกัน พท. จึงขอรอความชัดเจนของข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง ทั้งเรื่องคะแนน จำนวนบัตรดี จำนวนบัตรเสีย จากนั้นจะแถลงท่าทีที่ชัดเจนต่อไป ซึ่งอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้

สำหรับคะแนนที่ได้รับนั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า พท. ก็มีความพึงพอใจและประชาชนก็ตอบสนองในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม พท. ยังย้ำเจตนารมณ์เดิมว่า ทางพรรคต้องการให้ผู้ที่ได้รับคะแนนอันดับ 1 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าพรรคดังกล่าวจะเป็นใครก็ตาม เพราะ พท. เคารพการตัดสินใจของประชาชนและไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันกันจัดตั้งรัฐบาล

นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากตำแหน่งหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของนายอภิสิทธิ์ ทาง พท. คงไม่เข้าไปแทรกแซงพรรคอื่น

Avatar photo