Politics

ปิดหีบเลือกตั้ง 30 เขตกทม.เรียบร้อยดี คาดรู้ผลไม่ทางการ 4 ทุ่ม

วันนี้ (24 มี.ค.)  นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยการปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ลานคนเมือง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 2-3 แขวงเสาชิงช้า ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เขตพระนคร

403724

ภายหลังปิดการลงคะแนน เวลา 17.00 น. มีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนจำนวนหนึ่งมารอฟังการนับคะแนนด้วย การนับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้งจะนับคะแนน หลังจากนั้น กกต.เขต จะรวบรวมผลการนับคะแนนของทุกหน่วยเลือกตั้งภายในเขต และประกาศผลรวมคะแนนของเขตและปิดประกาศไว้ในสถานที่ที่กำหนด พร้อมรายงานต่อ กกต.กทม. รายงานต่อ กกต. เพื่อประกาศและรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ภาพรวม 30 เขตเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการรายงานพบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 2 เขตเลือกตั้ง โดยการฉีกบัตรเลือกตั้ง ในเขตหลักสี่ และเขตสะพานสูง ซึ่งทั้ง 2 เขตเป็นผู้สูงอายุ อาจเกิดการเข้าใจผิด

ในส่วนของการนับคะแนน ขณะนี้แต่ละหน่วยอยู่ระหว่างการนับคะแนน คาดว่าจะใช้เวลาในการประมวลผลเข้ามาที่ศูนย์ฯ ศาลาว่าการกทม. 1-2 ชั่วโมง และคาดการณ์จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 22.00 น. หากไม่มีเหตุ หรือการร้องเรียนใดๆ

สำหรับจำนวนผู้มาใช้สิทธิยังไม่สามารถสรุปได้ในตอนนี้ แต่คาดการณ์ว่าจะเกิน 70-80%

000 1F061G

ทั้งนี้ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นที่รวบรวมผลคะแนนจาก 30 เขตเลือกตั้ง พร้อมทั้งสรุปจำนวนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งหมด โดยมี กกต.กทม.เป็นผู้ดำเนินการ และ กทม.ให้การสนับสนุนด้านสถานที่และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ มีจอ LED รายงานผลคะแนนทั้ง 30 เขตของกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณลานคนเมือง

Avatar photo