Sport

รางวัลที่4!โมดริชคว้านักกีฬาชายยอดเยี่ยมสมาคมสื่อกีฬานานาชาติ

ลูก้า โมดริช กองกลาง เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลนักกีฬาชายอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของสมาคมสื่อกีฬานานาชาติ (เอไอพีเอส) หลังจากที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปีก่อน

Modric1 1

2018 ถือเป็นปีที่น่าจดจำอย่างมากของ โมดริช หลังช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ และยังพา โครเอเชีย ไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกด้วย ก่อนที่จะแพ้ ฝรั่งเศส ไปแบบน่าเสียดาย

สำหรับรางวัลของ เอไอพีเอส นั้น จะวัดจากการโหวตของนักข่าว 359 คนจาก 87 ประเทศ ซึ่ง โมดมริช ได้รับคะแนนไปท่วมท้นถึง 419 คะแนน เอาชนะ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเลือดเซิร์บที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนน 337 แต้มไปได้ ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล ได้ที่ 3 จากการที่มีคนโหวตให้เขา 290 คะแนน

ทั้งนี้ โมดริช กล่าวขอบคุณทุกคนที่โหวตให้เขา พร้อมบอกว่าเป็นเกียรติสุดๆ ที่ได้รางวัลนี้ “ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ลงคะแนนให้ผม มันนับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการยอมรับแบบนี้ ผมดีใจมากๆ เลย”

รางวัลนี้นับเป็นรางวัลส่วนตัวสาขาใหญ่รายการที่ 4 ของ โมดริช ในรอบ 7 เดือนหลังสุด หลังได้รางวัล บัลลง ดอร์, นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรปจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ยูฟ่า) ไปครองก่อนหน้านี้แล้ว

Avatar photo