Technology

แอปเปิ้ลเปิดตัว ‘แอร์พอด’ ใหม่ คุยได้นานขึ้น-ชาร์จไฟไร้สาย

แอปเปิ้ล อิงค์ เปิดตัว “แอร์พอด” รุ่น 2 เพิ่มการเข้าถึง “สิริ” (Siri) แบบแฮนด์ฟรี สนทนาได้นานขึ้น 50% และมีทางเลือกชาร์จไฟแบบไร้สาย ภายใต้ความหวังที่ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะเป็นตัวทำรายได้หลักให้กับบริษัท นอกเหนือจากไอโฟน

1000x 1 1

ที่ผ่านมา เหล่าแฟนคลับแอปเปิ้ล พากันรอแอร์พอดรุ่นใหม่อย่างใจจดใจจ่อ หลังจากที่แอปเปิ้ลเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยหูฟังไร้สายนี้เป็นสินค้าอีกตัวหนึ่งจากค่ายแอปเปิ้ล ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แม้ในตอนแรกจะตกเป็นเป้าวิจารณ์ถึงลักษณะประหลาดๆ ในขณะที่ใช้เครื่อง และส่วนปลายของอุปกรณ์ห้อยลงมาจากหู รวมถึงเรื่องความเป็นไปได้ที่จะหลุดร่วง และทำหายได้ง่าย

แอร์พอดรุ่นใหม่นี้ ยังมีลักษณะเหมือนเดิม และราคาเท่าเดิมที่ 159 ดอลลาร์ โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า โดยส่วนที่เพิ่มเข้ามาของรุ่นใหม่คือ เอช1 โปรเซสเซอร์ ที่แอปเปิ้ลระบุว่า ช่วยเพิ่มเวลาในการสนทนาได้ง่ายขึ้น และมีความสามารถที่จะใช้งาน “สิริ” ผู้ช่วยอัจฉริยะของแอปเปิ้ล เพียงแค่พูดว่า “เฮ้ สิริ” โดยไม่ต้องแตะหูฟังแต่อย่างใด ทั้งแอปเปิ้ลยังติดตั้งชิพใหม่ ที่ช่วยให้แอร์พอดเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นได้เร็วขึ้นถึง 2 เท่า

105804068 1553085512507airpods

แอร์พอดรุ่นใหม่ยังมีแบบที่จำหน่ายพร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟไร้สายในราคา 199 ดอลลาร์ หรือผู้บริโภคที่มีแอร์พอดอยู่แล้ว ก็สามารถแยกซื้อเฉพาะที่ชาร์จได้ในราคา 79 ดอลลาร์

ทั้งนี้ หูฟัง ถือเป็นช่องทางสำคัญของแอปเปิ้ลที่จะเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น หลังจากมียอดจำหน่ายไอโฟนลดลง ซึ่งยอดขายสมาร์ทโฟนยอดนิยมของบริษัท ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี เมื่อปีที่แล้วต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

สัปดาห์นี้ แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีแอร์พอดรุ่นนี้ เป็นสินค้าตัวที่ 3 ก่อนหน้านี้เป็นการเปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่ ตามด้วยไอแมค รุ่นที่ทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิม

New Apple AirPods

ทั้งเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ยังเปิดตัวแอปเปิ้ล วอทช์สีใหม่ และเคสแบตเตอรีไอโฟนสีชมพูด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า การที่แอปเปิ้ลทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ในขณะนี้ เพื่อที่จะมุ่งเน้นในการเปิดตัววีดิโอสตรีมมิง และบริการสมัครสมาชิกนิตยสาร ในงานมีเดีย อีเวนท์ ประจำปี วันที่ 25 มีนาคมนี้

Avatar photo