Politics

เจ็บคอ-เจ็บตา!! ‘นายกฯ’ งดแถลงข่าวหลังประชุม ครม.

“นายกรัฐมนตรี” เจ็บคอ – เจ็บตา งดแถลงข่าวหลังประชุม ครม. ไฟเขียวงดรายการเดินหน้าประเทศ วันที่ 24 มี.ค.นี้ เพื่อรายงานผลการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. งดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ซึ่งตามปกติจะมีการแถลงข่าวเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรี ขึ้นรถกลับออกจากทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงสาเหตุของการงดแถลงข่าว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชี้ไปที่ลำคอ จมูก และตา คือมีอาการเจ็บคอและเจ็บตา และจากนั้นได้เปิดกระจกรถ ทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยู พร้อมบอกว่า “ทุกคนใจเย็นๆ ก่อนเลือกตั้ง”

ประยุทธ์193621

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานเลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช. เพื่อขอให้พิจารณางดการจัดรายการเดินหน้าประเทศไทย ในช่วงเย็นของวันที่ 24 มีนาคม 2562 เนื่องจากเป็นวันเลือกตั้งทั่วไป และทางสถานีโทรทัศน์และวิทยุต่างๆ ได้มีการร้องขอที่จะนำเสนอข่าวการเลือกตั้ง และเกาะติดสถานการณ์การรายงานผลการเลือกตั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ขัดข้องในเรื่องนี้และเห็นชอบตามข้อเสนอดังกล่าว

ส่วนรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่จะออกอากาศในช่วงค่ำของวันศุกร์ ที่ 22 มีนาคมนั้น จะยังคงมีการนำเสนอรายการตามปกติ ซึ่งจะเป็นตอนที่นำเสนอเนื้อหา เกี่ยวกับบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9

ประยุทธ์193622

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี จะขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 22 มีนาคมหรือไม่นั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี รวมถึงกำหนดการเดินทางไปลงคะแนนเสียงของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 24 มีนาคม ก็ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

Avatar photo