Politics

‘ศรีวราห์’ โล่งใจ!! คดี ‘เปรมชัย’ ชี้หมดสิทธิ์ฟ้องกลับ

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” โล่งใจ!! ศาลตัดสิน “เปรมชัย” คดีล่าเสือดำ ชี้หมดสิทธิ์ฟ้องกลับตำรวจ เหตุศาลพิพากษาผิดจริง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์จำกัด(มหาชน)และพวก กรณีเข้าไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดคำพิพากษา ทราบเพียงว่า ศาลสั่งจำคุกนายเปรมชัยกับพวก และไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำพิพากษา เพราะเป็นอำนาจของศาล หมดหน้าที่ของตำรวจตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ และพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว

เสือดำ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าคำพิพากษาครั้งนี้ ทำให้รู้สึกโล่งใจเพราะโอกาสที่นายเปรมชัยจะฟ้องกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นเป็นไปได้ยาก เพราะศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง

ส่วนเรื่องกระแสสังคมที่กดดันมาตลอด ตนไม่ได้ให้น้ำหนักหรือคำนึงถึงแต่แรก ถือว่าตำรวจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายเปรมชัยและพวก ยังมีความผิดอีกหลายคดี เช่น ครอบครองงาช้างและอาวุธปืน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งสำนวนไปแล้ว ส่วนคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน จะมีคำพิพากษาเดือนมิถุนายน ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานหลังจากนี้ หากไม่เกินเลยก็ไม่ติดใจ แต่หากเกินเลย ตนจำเป็นต้องรักษาสิทธิ์

Avatar photo