Sport

ไม่พลิกโผ!เปแอสเชตั้งทูเคิ่ลนั่งกุนซือคนใหม่

ไม่พลิกโผ!เปแอสเชตั้งทูเคิ่ลนั่งกุนซือคนใหม่
ภาพจาก: www.psg.fr

โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือดอร์ทมุนด์ชาวเยอรมัน ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมเปแอสเชคนใหม่อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 2 ปี โดยจะมาแทนที่ อูไน เอเมรี่ ที่ประกาศไว้ก่อนแล้วว่าจะแยกทางกับสโมสรเมื่อจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานข่าวจากปารีสในวันจันทร์

หลังฉลองแชมป์ลีก เอิง ฤดูกาล 2017-18 ไปหมาดๆ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เปแอสเชได้ประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ตามคาด โดยสโมสรระบุว่าได้เซ็นสัญญากับกุนซือวัย 44 เป็นเวลา 2 ปี ขณะที่สื่อฝรั่งเศสรายงานว่าผู้ตัดสินใจเลือกทูเคิ่ล คือประมุขแห่งกาตาร์ ผู้เป็นเจ้าของสโมสรเปแอสเชตัวจริง

ทูเคิ่ล ซึ่งถูกทางบาเยิร์น มิวนิค เล็งไว้ด้วย ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมแท็คติคและทำทีมได้ดุดัน เขาสร้างชื่อจาก 2 ฤดูกาลกับดอร์ทมุนด์ (2015-17) นำทีมเสือเหลืองจบฤดูกาล 2015-16 โดยมีถึง 78 แต้ม ซึ่งถือเป็นสถิติดีที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา นอกจากนั้นยังเคยนำดอร์ทมุนด์คว้าถ้วยเดเอฟเบ โพคาล ในปี 2017 ด้วย

แถลงการณ์ของสโมสร ทูเคิ่ลได้เผยความรู้สึกกับงานใหม่ไว้ด้วยว่า “ผมมาอยู่กับสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยความยินดี, ความภูมิใจ และความทะเยอทะยานอย่างยิ่ง ผมอยากทำงานกับนักเตะเก่งๆ ทั้งหลายเหล่านี้ที่อยู่ท่ามกลางผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกกันทั้งนั้นเร็วๆ ผมกับทีมงานของผมจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยทีมให้ทะลุขีดจำกัดของสโมสรไปอีกจนถึงระดับสูงสุดในเวทีอินเตอร์ นี่เป็นทีมที่มีศักยภาพอันเยี่ยมยอดและเป็นความท้าทายอันน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผม”

Avatar photo