Entertainment

แอฟ ส่งเลขาประกบ น้องปีใหม่ เวลาไปหา สงกรานต์ วอนอย่าพูดไม่ดีให้เด็กฟัง

เป็นเพราะว่าตอนนี้ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของนางเอกสาว แอฟ ทักษอร อย่าง น้องปีใหม่ อายุ 4 ขวบแล้ว แถมอยู่ในวัยกำลังเรียนรู้จดจำสิ่งต่างๆรอบตัว คนเป็นแม่จึงยิ่งห่วงลูกสาวหนัก เพราะไม่สามารถไว้ใจอะไรได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ งานนี้ คุณแม่แอฟ จึงมักจะส่งเลขาส่วนตัวหรือพี่เลี้ยงของ น้องปีใหม่ ตามประกบไปทุกครั้งเวลาที่ลูกสาวไปหาคุณพ่อ สงกรานต์ เตชะณรงค์ 

“ปีใหม่ต้องมีคนดูแลค่ะในทุกๆ เรื่องเลย ไม่ว่าจะทาน จะเข้าห้องน้ำ หรืออะไรก็ตาม ทุกอย่างเลยค่ะ อย่างเวลาออกไปนอกบ้าน ไม่ว่าจะออกไปทำงาน หรือออกมาเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเป็นทีมนี้คอยดูแล ซึ่งจะมีแอฟ มีคุณเปิ้ล เลขา แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะเป็นแนนนี่”

5 แอฟปีใหม่สงกรานต์ 3

“จะเป็นใครไปก็กังวลค่ะ คนเป็นแม่ก็ไม่มีวางใจอะไรหรอกค่ะ ไม่มีใครที่เราจะฝากและหวังได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ แต่อย่างน้อย คุณเลขาก็เป็นคนที่แอฟไว้วางใจได้ และรู้ว่าเมื่อมีเหตุฉุกเฉินอะไร เขาสามารถตัดสินใจได้ เอาง่ายๆ เลย แอฟไว้ใจในการตัดสินใจของเขาค่ะ”

“ไปบ้านคุณปู่คุณย่าก็ต้องมีเลขาไปด้วยค่ะ เพราะต้องมีคนดูแลน้องค่ะ ไม่เลขาก็เป็นพี่เลี้ยงค่ะ”

5 แอฟปีใหม่สงกรานต์ 2

โดยคุณแม่แอฟยังเผยอีกด้วยว่าตอนนี้ ลูกสาวอยู่ในวัยกำลังจำ และฟังรู้เรื่อง กลับมาลูกสาวก็จะเล่าหมด โดยที่คุณเลขาไม่ทันรายงาน “เพราะฉะนั้นใครไม่อยากให้ได้ยินอะไร อย่าพูดต่อหน้าเด็ก (หัวเราะ) เพราะตอนนี้เขา 4 ขวบแล้ว เขาฟังรู้เรื่อง คือปีใหม่เขาจะชอบแบบทำเป็นไม่ได้สนใจ นั่งเล่นของเล่น แต่จริงๆ เขาฟังนะคะ อันนี้ก็ฝากไว้ด้วยค่ะ คือบางทีเราคิดว่าเด็กไม่รู้หรอก ศัพท์คำนี้เด็กไม่ได้สนใจหรอก แต่เด็กจะชอบจับคำศัพท์อะไรที่เราไม่อยากให้ได้ยิน แล้วเขาก็จะจำ”

“เวลาออกมาข้างนอก เจอคนเยอะๆ หลากหลาย แอฟก็อธิบายให้เขาฟังค่ะ แต่จะพยายามไม่ทำเป็นเรื่องใหญ่ เพราะถ้าทำเป็นเรื่องใหญ่ เด็กก็ยิ่งสนใจ เราก็จะอธิบายเอาง่ายๆ เลยสำหรับเด็กคือ เด็กดีเขาไม่พูดกันนะลูก พูดแล้วมันทำร้ายคนอื่น พูดแล้วทำให้คนอื่นสนใจ”

5 แอฟปีใหม่สงกรานต์ 4

Avatar photo