Politics

คิวแน่นมาก!! เปิดกำหนดการ ‘บิ๊กตู่’ ออนทัวร์ก่อนเลือกตั้ง!!

คิวแน่นมาก!! เปิดกำหนดการ “บิ๊กตู่” ออนทัวร์ขึ้นเหนือล่องใต้โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานกำหนดการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า กำหนดการของ “พล.อ.ประยุทธ์” ยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงก่อนวันเลือกตั้ง หลังจากสิ้นสุดภารกิจการลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

ประยุทธ์2126211

โดยกำหนดการล่าสุด ในวันที่ 16 มีนาคม นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแพร่ ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงราย นายกฯจะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช จากนั้นไปพบปะผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 500 คน เดินทางเปิดสะพานถนนเลี่ยงเมืองตะวันตก และพบปะประชาชน จาก 18 อำเภอ จำนวน 20,000 คน

ก่อนเดินทางไปจังหวัดแพร่ พบปะประชาชน 8 อำเภอ จำนวน 10,000 คน และเดินทางไปพบตัวแทนประชาชนผู้สูงอายุและเยาวชน ในการมอบสมุดประจำตัวผู้ที่รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายลักษณะแปลงรวม จำนวน 5 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน จำนวน 5 ราย ก่อนพบปะประชาชนและเดินทางกลับ กทม.

ประยุทธ์212628

ขณะวันที่ 18 มีนาคม ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเปิดงานกองทุนหมู่บ้าน ที่เมืองทองธานี ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางตรวจราชการและเยี่ยมเยือน ผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ ตรวจความพร้อมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดหน้าพระลาน

ก่อนเดินทางไปยังตำบลโพธิ์เสด็จ เพื่อมอบบ้านให้ผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก พร้อมพบปะและให้กำลังใจผู้ประสบภัย จากนั้นออกเดินทางไปยังสวนสาธารณะศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด)เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยพายุปาบึก ในงานมหกรรมมอบความสุข สร้างอาชีพ เสริมรายได้ หลังภัยปาบึก และเดินทางกลับ กทม.

ประยุทธ์212622

จากนั้นวันที่ 19 มีนาคม นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไป อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเข้าร่วมพิธีฉลองการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย /ตองยิน แห่งที่ 2 แล้วเสร็จ และจะมีการหารือทวิภาคีกับที่ปรึกษาแห่งรัฐ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ก่อนกล่าวถึงความสำเร็จของโครงการที่ทั้งสองประเทศจะได้รับ และทำพิธีกดปุ่มเปิดผ้าแพรป้ายสะพานร่วมกัน

และในวันที่ 20 มีนาคม นายกฯมีกำหนดการช่วงเช้าลงพื้นที่ตรวจราชการสวนเบญจกิติ กทม. ส่วนช่วงบ่ายลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

Avatar photo