Politics

‘เสรีพิศุทธิ์’ เร่งตรวจเอกสารแนะนำผู้สมัคร ตำหนิกกต.ทำข้อมูลผิด

“เสรีพิศุทธิ์” ตำหนิ “กกต.” ทำเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครพลาด ย้ำเตรียมให้ทีมกฎหมายพรรคเร่งฟ้องยุบ “พลังประชารัฐ” ลั่น “เสรีรวมไทย” มีนโยบาย 6 หยุด แก้ปัญหาชาติ

เสรีพิศุทธิ์ 1

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) เปิดเผยว่า กรณีเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตีพิมพ์ข้อมูลผิดพลาดนั้น ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส. ได้มีการไปยื่นคำร้องกับ กกต. แล้ว โดยผิดพลาดในเรื่องวุฒิการศึกษา บางคนผิดชื่อพรรค คือ เป็น ส.ส. ของเสรีรวมไทย แต่แนะนำว่าเป็นพรรคอื่น

“พรรคจะเข้าไปดูว่า ส.ส. 350 เขต ของพรรคมีข้อผิดพลาด และสร้างความเสียหายขนาดไหน แต่เบื้องต้นผู้สมัครที่ข้อมูลผิดพลาด นั้นได้รับความเสียหายแน่นอน ทำให้ผู้ใช้สิทธิเข้าใจผิด และได้รับทราบว่า ส.ส. ของพรรคที่ไปแจ้งกับทาง กกต.เจ้าหน้าที่ ทำท่าทาง งงๆ พร้อมบอกว่า ใกล้ถึงวันเลือกตั้งแล้ว เป็นเจ้าหน้าที่พูดแบบนี้ได้อย่างไร”หัวหน้าพรรค กล่าว

เสรีรวมไทย

นอกจากนี้ กรณีที่เอกสารของ กกต. ที่ส่งไปตามบ้านเรือน มีใบแนะนำตัวของพรรคพลังประชารัฐทำแบบนี้ได้อย่างไร ส่วนเรื่องของการฟ้องร้องยุบพรรคพลังประชารัฐ จะให้ทางกฎหมายของพรรคเร่งไปอีกที เนื่องจากตนต้องออกหาเสียงทุกวัน

อย่างไรก็ตาม พรรคมีนโยบาย 6 หยุด ที่พร้อมเข้ามาแก้ไขปัญหาชาติ 1.หยุดความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของคนในชาติ 2.หยุดคอรัปชั่น นำงบประมาณมาพัฒนาประเทศ 3.หยุดปัญหายาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก 4.หยุดเผด็จการ ปฏิรูปทหาร 5.หยุดไฟใต้ และ 6.หยุดสงครามสีเสื้อ

หัวหน้าพรรค กล่าวต่อว่า พรรคเสรีรวมไทย ยังมีนโยบายเพิ่มโอกาสให้กับประชาชนโดยเฉพาะการเรียนฟรีตั้งแต่อนุบาลจนจบปริญญาตรี ดูแลเรื่องเงินกู้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) บัตรประจำตัวประชาชนใบเดียว รักษาฟรีทุกโรงพยาบาลของรัฐ ปรับปรุงพัฒนาการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เพื่อกระจายรายได้สู่ประชาชนให้มากที่สุด ข้าราชการเกษียณอายุ 65 ปี และ ให้เงินบำนาญแก่ผู้ไม่มีรายได้ อายุ 65 ปีขึ้นไป คนละ 3,000 บาท

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight