Business

‘ไทยไลอ้อน’ เปลี่ยนเครื่องอื่นแทน ‘โบอิ้ง 737 แม็กซ์’ หลังสิงคโปร์ห้ามบินเข้าประเทศ

“ไทยไลอ้อนแอร์” เปลี่ยนเครื่องอื่นแทน “โบอิ้ง 737 แม็กซ์” หลังสิงคโปร์ประกาศห้ามบินเข้าออกประเทศ ขอให้ผู้โดยสารมั่นใจเรื่องความปลอดภัย

จากกรณีที่สำนักงานการบินพลเรือนของประเทศสิงคโปร์ ออกประกาศห้ามเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ บินเข้าและออกประเทศสิงคโปร์ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (12 มี.ค.) เป็นต้นไปนั้น

รายงานข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้ถอดเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 9 ออกจากเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ แล้วเปลี่ยนเครื่องบินประเภทอื่นไปทำการบินทดแทนแล้ว ได้แก่ เครื่องบินแอร์บัส A330, โบอิ้ง 737-900ER และโบอิ้ง 737-800

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลให้สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ต้องปรับแบบเครื่องบินวันละ  4 เที่ยวบิน  เนื่องจากปัจจุบันสายการบินได้เปิดบินเส้นทางกรุงเทพฯ-สิงคโปร์ทุกวัน  รวมไปและกลับวันละ 4 เที่ยวบิน แบ่งเป็น เส้นทางกรุงเทพ-สิงคโปร์วันละ 2 เที่ยวบิน และสิงคโปร์-กรุงเทพวันละ 2 เที่ยว ส่วนตารางการบินทั้งหมดยังเป็นไปตามเวลาเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ไทยไลอ้อนแอร์ โบอิ้ง
ขอบคุณภาพจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์

รายงานข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ แจ้งเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสายการบินไทยไลอ้อนแอร์มีฝูงบินทั้งหมด 34 ลำ ในจำนวนนี้มีเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 9 จำนวน 3 ลำ ซึ่งทำการบินมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561

อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยไลอ้อนแอร์พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่า ทางสายการบินได้ตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของเครื่องบินในทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด และสม่ำเสมอ รวมถึงการฝึกอบรมผู้ปฏิบัติการบินตามมาตรฐาน และระเบียบที่กำหนด โดยยึดถือมาตรฐานความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ขอให้ผู้โดยสารไว้วางใจมาตรการความปลอดภัยของสายการบิน ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)

ไทยไลอ้อน 737 แม็กซ์ 9 .
ผังที่นั่งเครื่องบิน 737 แม็กซ์ 9 ของไทยไลอ้อนแอร์

 

ขอบคุณภาพปกจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์

Avatar photo