Sport

บทสรุปบุนเดสลีกา 2017/18 อำลาทีมระดับตำนาน!!

เสือใต้ยังครองเจ้าบุนเดสลีกา
ภาพจาก : https://fcbayern.com

ปิดฉากอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ฟาดแข้งนัดสุดท้ายกันไปเมื่อคืนนี้ และนี่คือสรุปในซีซั่นนี้

1.เสือใต้ยังครองเจ้าบุนเดสลีกา

บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกาเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 28 ในประวัติศาสตร์ แบบหายห่วง แข่ง 34 นัดชนะไปถึง 27 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 4 นัด ยิงคู่แข่งไป 92 ลูก เสียไปเพียงแค่ 28 ซึ่งถือว่ายิงมากที่สุดและเสียประตูน้อยที่สุดในบุนเดสลีกา

ฮัมบูร์กตกชั้นครั้งแรก
ฮัมบูร์กตกชั้นครั้งแรก

2.ฮัมบูร์กตกชั้นครั้งแรก

“สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก กลายเป็นทีมตกชั้นครั้งแรกในรอบ 55 ปี พร้อมกับอำลาสนามไปด้วยความวุ่นวายของแฟนบอลในสนาม ส่วนอันดับสุดท้ายเป็น โคโลญจน์ ที่มีเพียง 22 แต้ม ขณะที่โวล์ฟสบวร์ก จบอันดับ 17 ต้องไปเพลย์ออฟหาทีมเล่นบุนเดสลีกาซีซั่นหน้ากับโฮลส์ไตน์ คีล ทีมอันดับ 3 ของลีกา สอง

54 ปี 261 วัน 41 นาที 36 วินาที เป็นระยะเวลารวมทั้งหมดที่ ฮัมบูร์ก โลดแล่นอยู่ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจากทีม “สิงห์เหนือ” เป็นเพียงสโมสรเดียวที่ไม่เคยตกชั้นเลย นับตั้งแต่ก่อตั้งลีกเมื่อปี 1963

ชาลเก้ 04
ชาลเก้ 04

3.โควต้าบอลยุโรป

“ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 เข้าป้ายเป็นรองจ่าฝูง ตามหลังเสือใต้ถึง21 แต้ม ตามมาด้วยอันดับ 3 ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่เอาชนะดอร์ทมุนด์ พร้อมส่งเสือเหลืองไปอยู่ที่ 4 แทน

ส่วนเลเวอร์คูเซ่นพลาดตั๋วแชมเปียนส์ลีกแบบน่าเสียดาย มี 55 แต้มเท่ากับฮอฟเฟ่นไฮม์และดอร์ทมุนด์ แต่ลูกได้เสียสู้ชาวบ้านไม่ได้ทำให้ได้ตั๋วไปยูโรปาลีกแทน พร้อมกับไลป์ซิก ที่ตามมาในอันดับ 6

เลวานดอฟสกี้
ภาพจาก : https://fcbayern.com

4.เลวานดอฟสกี้ฮอตสุดๆ

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิคคว้าตำแหน่งดาวซัลโวไปจากผลงานซัด 29 ประตู คว้าดาวซัลโว 3 สมัยในรอบ 5 ซีซั่น แต่น่าแปลกที่ปีนี้ เลวาน เป็นคนเดียวในทีมเสือใต้ที่ประตูหลัก 10 ลูกขึ้นไป คนที่ยิงรองลงมาในทีมคือ ซานโดร วาร์กเนอร์ และ โธมัส มุลเลอร์ ยิงได้แค่ 8 ประตูเท่านั้น ส่วนรองดาวซัลโวบุนเดสลีกาเป็นของ นีลส์ พีเตอร์เซ่น ศูนย์หน้าไฟร์บวร์ก 15 ประตู ขณะที่ตำแหน่งแอสซิสต์มากที่สุดในลีกเป็นของ โธมัส มุลเลอร์ ที่ทำไป 14 ครั้ง


Add Friend

 

Avatar photo