Sport

เปิดแคนดิเดตทายาทเวนเกอร์คุมอาร์เซนอล

เปิดแคนดิเดตทายาทเวนเกอร์คุมอาร์เซน่อล
ภาพจาก: www.dailymail.co.uk

อาร์เซนอล สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดรายชื่อคนที่พวกเขาสนใจจะดึงเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เหลือเพียงมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โยอาคิม เลิฟ มิเกล อาร์เตต้า และ ปาทริค วิเอรา ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสตัดสินใจอำลา อาร์เซนอล หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา “ไอ้ปืนใหญ่” ก็ตกเป็นข่าวกับกุนซือชื่อดังหลายคน ขณะที่บอร์ดบริหารของทีมก็พิจารณาทุกๆ ตัวเลือกอย่างละเอียดถี่ถ้วน

กระทั่งล่าสุด เดลี่ เมล ตีข่าวว่าตอนนี้ในลิสต์ดังกล่าวเหลือเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น โดยขั้นตอนหลังจากนี้คือการที่ อาร์เซนอล จะหาทางเจรจาอย่างเป็นทางการกับทั้ง 4 ราย โดยที่หลุยส์ เอ็นรีเก้ อดีตกุนซือบาร์เซโลนาเป็นคนแรกที่โดนตัดชื่อออก ติดปัญหาที่เจ้าตัวต้องการค่าเหนื่อยสูงถึง 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล แม้จะเป็นที่ชื่นชอบของ ราอูล ซานล์เยฮี ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซนอล มากๆก็ตาม

สำหรับรายของ เลิฟ นั้น เป็นที่ชื่นชอบของบอร์ดบริหารบางคนของยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เหมือนกัน แต่ อาร์เซนอล ต้องการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้ การดึงกุนซือชาวเยอรมันมาร่วมงานกับพวกเขาจึงถือว่ายากพอตัว

ด้านกรณีของ อัลเลกรี ทางฝั่งทีมดังแห่งกรุงลอนดอนเลือกที่จะยังไม่ทาบทามเขาอย่างเป็นทางการ เพราะต้องการให้เกียรติ ยูเวนตุส จากการที่ “เบียงโคเนรี่” กำลังไล่ล่าแชมป์ลีกอยู่ ส่วนรายของ อาร์เตต้า กับ วิเอรา ถือว่าเข้าข่ายคุณสมบัติที่ จอช โครเอนเก้ ลูกชายของ สแตน โครเอนเก้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ อาร์เซนอล ตั้งเอาไว้ เพราะว่า จอช อยากได้กุนซือวัยหนุ่มมาเป็นทายาทของ เวนเกอร์

Avatar photo