Economics

ชง ‘รถไฟทางคู่-สายสีแดง’ เข้าครม. ลุ้น! ผ่านฉลุยภายในรัฐบาลนี้

“คมนาคม” ชง “รถไฟทางคู่-สายสีแดง” วงเงินลงทุน 7 หมื่นล้านบาทเข้า ครม.  ลุ้น! ผ่านฉลุยภายในรัฐบาลชุดนี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในฐานะประธานพิธีเปิดงานจัดนิทรรศการและการเสวนาสร้างการรับรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทย ระยะ 20 ปี และส่งเสริมพัฒนาความรู้ด้านการคมนาคมขนส่งและความปลอดภัย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 1 ภายใต้ชื่อ “ONE Transport for All 2019 : Mobility Connect Technology” พร้อมปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “คมนาคมทุกโหมด ตอบโจทย์ประเทศไทย” ในวันนี้ (4 มี.ค.) ว่า

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ
อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

แผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่งระยะเร่งด่วนปี 2562 (Action Plan 2019) บรรจุโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางบก น้ำ ราง อากาศ ไว้ทั้งหมด 21 โครงการ วงเงินรวม 1.29 ล้านล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีบางโครงการที่ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ส่วนโครงการที่เหลืออาจจะเสนอ ครม. พิจารณาไม่ครบทั้งหมดภายในเดือนมีนาคมนี้ แต่จะพยายามเสนอ ครม. ในช่วงที่รัฐบาลนี้ยังบริหารงานได้อยู่

โดยล่าสุดได้เสนอโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ระยะทาง 5.7 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 6.6 พันล้านบาท และโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงบ้านไผ่-นครพนม ระยะทาง 347 กิโลเมตร วงเงิน 6.7 หมื่นล้านบาท ไปรอบรรจุเป็นวาระในที่ประชุม ครม. แล้ว

Avatar photo