Sport

สังขารไม่ไหว!ดิยาบี้ประกาศแขวนสตั๊ดหลังเจ็บจนช้ำ

อาบู ดิยาบี้ อดีตกองกลางชื่อดังของ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อย ด้วยอายุเพียงแค่ 32 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด

AbouDiaby1

“มันถึงเวลาแล้ว ผมกำลังรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลอาชีพ กับการที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมานานหลายปี มันจึงเป็นเรื่องยากมากสำหรับผมที่จะกลับมาเล่นอีกครั้ง ผมเลยตัดสินใจที่จะรีไทร์ เพราะร่างกายของผมไปต่อไม่ไหว” ดิยาบี้ กล่าวกับ อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อเมืองน้ำหอม

ทั้งนี้ ดิยาบี้ เคยถูกยกให้เป็นอนาคตของ “ปืนใหญ่” หลังย้ายมาจาก โอแซร์ เมื่อปี 2006 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าตลอด จนไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าได้ตามที่คาดหวังเอาไว้ โดยลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งสิ้น 180 นัด ทำได้ 19 ประตู ก่อนถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 จากนั้น ดิยาบี้ ได้เซ็นสัญญากับ โอลิมปิก มาร์กเซย แต่ก็เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอีก โดยเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวลงเล่นเกิดขึ้นในปี 2016 ก่อนที่จะแยกทางกับสโมสรในปีต่อมา

สำหรับการรับใช้ชาตินั้น ดิยาบี้ มีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส 16 นัด ทำได้ 1 ประตู โดยมีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลทัพ “ตราไก่” ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ด้วย

Avatar photo