Politics

‘อนุทิน’ นำทีมลงสระบุรี ย้ำนโยบาย ‘แบ่งปันภาคเกษตร-ผนึกกัญชาเสรี-ยกระดับชีวิตประชาชน’

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นำทีมผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียง บริเวณตลาดมวกเหล็ก และตลาดพงษ์สว่าง ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก และศาลเจ้าพ่อมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนเป็นจำนวนมาก  รวมถึง กลุ่มมวกเหล็กคาวบอย และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรมวกเหล็ก ที่ขอให้พรรคภูมิใจไทย ผลักดันเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งนายอนุมินรับปากว่า จะนำปัญหาไปปรึกษากับทีมยุทธศาสตร์ หาทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

q2

นายอนุทิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คนสระบุรีต้อนรับพรรคภูมิใจไทยมากมายขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจุดยืนของพรรรคที่เดินทางสายกลางไม่เอาความขัดแย้ง และมุ่งแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน  ซึ่งจากที่ได้พูดคุยกับชาวบ้าน พบว่ามีปัญหาการทำกิน และเศรษฐกิจฝืดเคือง  ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่าหลังเลือกตั้งเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้นแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายอนุทินยังนำเสนอนโยบายของพรรค โดยเฉพาะในเรื่องของกำไรแบ่งปันข้าว  ซึ่งที่ผ่านมาชาวนาถูกเอาเปรียบจากพ่อค้านายทุน การแก้ไขคือพรรคภูมิใจไทยจะออกกฎหมายแบ่งปันกำไร 75- 10 – 15 ชาวนาจะได้กำไรจากข้าวถุงและข้าวส่งออก 75% ขณะที่โรงสีจะได้กำไร 10% และพ่อค้าจะได้กำไร 15%

พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่านโยบายดังกล่าวจะช่วยยกระดับชีวิตของชาวนา หากเกษตรกรมีเงินมาก ย่อมจับจ่ายใช้สอยมาก ทำให้เม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัด เศรษฐกิจในจังหวัดสระบุรีจะดีขึ้น

q1

นอกจากนี้ ยังนำเสนอนโยบายกัญชาเสรี โดยระบุว่า ถึงภาครัฐจะยอมให้นำกัญชาไปผลิตเป็นยาสำหรับรักษาโรคได้ แต่ยังไม่ยอมให้ประชาชนปลูกได้อย่างเสรี เพราะกฎหมายของรัฐ ใครจะปลูกต้องมีเงินสำหรับซื้อใบอนุญาตถึง 30 ล้านบาท แตกต่างจากนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่จะเปิดโอกาสให้ทุกครัวเรือนสามารถปลูกกัญชาได้คนละ 6 ต้น หาเงินเข้าบ้านได้ปีละกว่า 400,000 บาท เมื่อกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ ทุกคนต้องมีโอกาสใช้ประโยชน์อย่างเท่าเทียม

เมื่อถามถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองเสนอให้ลดงบประมาณกองทัพ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกฝ่ายจำเป็นต้องไปศึกษาให้ดีในเรื่องของงบประมาณ ทั้งนี้ ส่วนตัว จะลดหรือการเพิ่มงบประมาณ หากทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตนสนับสนุนทั้งนั้น

เมื่อถามถึงความกังวลกรณีนโยบายของพรรคถูกสังคมจับตามอง นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีที่สังคมให้ความสนใจกับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ถือว่าปล่อยนโยบายออกไปแล้วถูกตาต้องใจประชาชน ดีกว่าพูดไปแล้วไร้คนเหลียวแล

q3

Avatar photo