Beauty

รู้ยัง หมักผมด้วย ‘ซอสมะเขือเทศ’ เลิศมากสำหรับสาวผมขาดหลุดร่วงหนัก!

เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ซอสมะเขือเทศ ที่เรามักจะมีติดครัวไว้เกือบทุกบ้านนั้น นอกจากช่วยปรุงรสเปรี้ยวอมหวานให้กับอาหารแล้ว ยังเป็นเครื่องปรุงที่อุดมไปด้วยสารไลโครปิน(Lycopene), วิตามินซี, วิตามินอี ที่มีประโยชน์มากต่อร่างกายอีกด้วย แต่ขอบอกว่าสรรพคุณของ ซอสมะเขือเทศ มีมากกว่านั้นอีกนะ เราสามารถนำเจ้า ซอสมะเขือเทศ มาบำรุงเส้นผมสำหรับคนที่มีปัญหา ผมแห้งเสีย และผมขาดหลุดร่วงได้อีกด้วย ว่าแต่จะนำ ซอสมะเขือเทศ มาหมักผมได้อย่างไรบ้าง ตามไปดูวิธีการทำเลยจ้า

9.1

  • ฟื้นบำรุงผมแห้งเสียด้วยซอสมะเขือเทศกับน้ำผึ้งโดยนำซอสมะเขือเทศ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นจึงนำมาหมักบนผมประมาณ 20-25 นาที แล้วล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยไลโคปีนและวิตามินอีในซอสมะเขือเทศจะช่วยลดความกระด้างและฟื้นบำรุงเส้นผม ส่วนความชุ่มชื้นของน้ำผึ้งก็จะช่วยให้เส้นผมกลับมามีน้ำหนักดังเดิม
  • ลดผมขาดหลุดร่วงด้วยซอสมะเขือเทศกับน้ำมันดอกทานตะวันนำซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันดอกทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะ หมักบนผมที่แห้งสะอาด 20 นาที ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง วิตามินอีและไลโคปีนในซอสมะเขือเทศกับน้ำมันดอกทานตะวันจะเข้าไปสร้างความแข็งแรงให้เส้นผม

ขอบคุณ : rekze.com, healthline.com, naturallycurly.com, women.kapook.com

Avatar photo