Politics

‘อนุทิน’ ชูนโยบาย ‘สร้างปลอดภัย-ดันท่องเที่ยว-หนุนลงทุน’ ฟื้นเศรษฐกิจภาคใต้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, ทีมยุทธศาสตร์พรรค และทีมผู้สมัคร จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตลาดกิมหยง ท่ามกลางความสนใจของประชาประชนในตลาด บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านขอถ่ายรูปกับหัวหน้าพรรค และทีมผู้สมัครตลอดทาง

a18

นายอนุทิน กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ตนพอใจกับกระแสตอบรับของประชาชนที่มีต่อพรรคภูมิใจไทย สำหรับปัญหาที่พบเจอ นอกจากราคายาง และราคาปาล์มที่ตกต่ำ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าส่งผลให้เศรษฐกิจซบเซา พรรคเสนอแนวทางแก้ไขด้วยแบ่งปันผลกำไร และการนำปาล์มน้ำมันมาผลิตไฟฟ้า

นอกจากนี้ พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วไปคือภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่ในทุกจังหวัด แต่รัฐกับโปรโมทแค่บางจังหวัด ถือว่าใช้ทรัพยากรไม่คุ้มค่า ปิดโอกาสที่ประชาชนสมควรมีรายได้จากการท่องเที่ยว และสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป คือระบบรักษาความปลอดภัยของแต่ละเมือง ต้องสร้างความมั่นใจกับประชาชน และนักท่องเที่ยวได้

ทั้งยังอยากเสนอให้ภาครัฐนำกฎหมายส่งเสริมการลงทุนมาใช้จริงจังกับทุกพื้นที่ภาคใต้ และทุกจังหวัด นอกจากนั้น ต้องพัฒนาสาธารณูปโภคกับทุกจังหวัดด้วย เพื่อสร้างความเจริญ และความน่าลงทุนอย่างเท่าเทียม

a17

ปัจจุบัน จะมีเพียงบางจังหวัดที่รัฐส่งเสริม ขณะที่หลายจังหวัดถูกละเลย ตนมองว่าไม่ถูกต้อง หากทุกพื้นที่มีการลงทุน ความคึกคักจะเกิดขึ้น และปัญหาความไม่สงบจะคลี่คลายไปเองตามธรรมชาติ

นายอนุทิน กล่าวถึงเรื่องการเมืองที่มีการยื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติ กับพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ใครผิดใครถูก ว่ากันตามกฎหมาย ส่วนตัวสนใจแต่เรื่องของพรรคภูมิใจไทย ต้องขยันทำงาน จึงไม่มีเวลาไปสนใจเรื่องของพรรคการเมืองอื่น

Avatar photo