Sport

ผลงานไฉไล!! เปิดสถิติเยี่ยมแมนยูเกมชนะเชลซี – ผลจับติ้ว 8 ทีมเอฟเอคัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นกับทีมบนเกาะอังกฤษเมื่อบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ถึงสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

manu 3
ภาพจาก : @manchesterunited

เกมนี้ “ปีศาจแดง” ได้สองประตูจากสองลูกโหม่งของ อันเดร์ เอร์เรร่า นาที 31 และ ปอล ป็อกบา นาที 45 ทำให้ผลงานการคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังไม่แพ้ใครในลีกและบอลถ้วยอังกฤษ และเกมนี้มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายอย่างเกิดขึ้น

– แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2012 และ โซลชา กลายเป็นผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” คนแรกนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาทีมบุกไปชนะ เชลซี ถึงบ้าน

– แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรกที่เอาชนะทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี ในเกม เอฟเอ คัพ ของฤดูกาลเดียวกันได้นับตั้งแต่ฤดูกาล 1998-99 โดยที่แรกที่ทำได้คือพวกเขานั่นเอง

– โซลชา พาทีมชนะ11 เกม จากการคุมทีม 13 นัดในทุกรายการ มากกว่าที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำได้ในฤดูกาลนี้ โดยของ มูรินโญ่ อยู่ที่พาทีมชนะ 10 เกมจาก 24 นัดในทุกรายการ

– ปอล ป็อกบา มีส่วนร่วมกับประตูถึง 15 ลูก จากการลงเล่น 12 เกมในทุกรายการในยุคของ โซลชา (ยิง 9 แอสซิสต์ 6) มากกว่าที่เขาทำได้จากการลงเล่น 20 นัดในฤดูกาลนี้ภายใต้ยุคของ มูรินโญ่ (5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์) ถึง 6 ครั้ง

– แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะแชมป์เก่าในศึก เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งที่ 11 ซึ่งเดิมทีพวกเขาเป็นทีมที่ชนะแชมป์เก่าของ เอฟเอ คัพ ได้มากที่สุดตลอดกาลอยู่แล้ว

– ตลอดทั้งเกมนี้ เชลซี ยิงตรงกรอบเพียงแค่ 2 ครั้ง

– นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 เชลซี เจอกับทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ไปทั้งหมด 5 นัดทุกรายการ และชนะแค่เกมเดียว (ชนะ สเปอร์ส 2-1 ในคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง) ส่วนอีก 4 นัดที่เหลือแพ้ทั้งหมด แถมทำประตูไม่ได้เลยด้วย

สรุปผลการจับสลากประกบคู่ เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ

  • สวอนซี (แชมเปี้ยนชิพ) พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
  • วัตฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก) พบ คริสตัล พาเลซ (พรีเมียร์ลีก)
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
  • มิลล์วอลล์ (แชมเปี้ยนชิพ) พบ ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

Avatar photo