World News

เผยเหตุมือปืนกราดยิงสหรัฐ แค้นโดนไล่ออกกลับมาลงมือโหด

ตำรวจสหรัฐ คาด ชนวนเหตุกราดยิงครั้งล่าสุด อาจจะมาจากความแค้น หลังมือปืนโดนไล่ออกจากงานที่ทำมานาน 15 ปี

000 1DI1Q0

เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐ ได้ระบุชื่อมือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิง ที่บริษัทเฮนรี แพรตต์ ในเมืองออโรลา รัฐอิลลินอยส์ เมื่อเวลา 13.24 น วานนี้ (15 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น คือ นายแกรี มาร์ติน วัย 45 ปี โดยเขาเป็นพนักงานของบริษัทนี้มานาน 15 ปี

“ข้อมูลที่เราได้รับมา บ่งชี้ว่า เขาโดนไล่ออกในวันนี้” คริสเตน ไซแมน ผู้บัญชาการตำรวจเมืองออโรรา กล่าว

เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดนี้ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บอีก 5 นาย ยังเกิดขึ้นหลังจากที่นางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ สมาชิกพรรคเดโมแครต ระบุว่า ความรุนแรงจากอาวุธปืนเป็น “ภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ” ที่แท้จริงมากกว่าเรื่องการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเมื่อวานนี้

ไซแมน บอกด้วยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายละเอียดเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่มาร์ตินโดยไล่ออก หรือเรื่องที่ว่า การกราดยิงนี้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าหรือไม่ และไม่แน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตเกี่ยวข้องกับการที่เขาโดนไล่ออกหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงที่เหตุการณ์ หลังได้รับแจ้งเหตุกราดยิง และเผชิญหน้ากับมาร์ติน ในตอนแรกนั้น เขาใช้ปืนพกยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย ก่อนที่จะหลบหนีอยู่ภายในตึกสำนักงาน ที่มีขนาดราวครึ่งสนามฟุตบอล ก่อนที่จะยิงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย ระหว่างการตามไล่ล่าจับตัวเขา
เจ้าหน้าที่ใช้เวลาร่วม 90 นาทีก่อนที่จะระบุตำแหน่งของเขาภายในอาคารได้ ซึ่งเมื่อเผชิญหน้ากัน มาร์ตินก็ได้เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตจากการโดนเจ้าหน้าที่ยิงโต้ตอบ

Avatar photo