Sport

แค่สองเดือน! โซลชาพาแมนยูชนะศึกพรีเมียร์ลีกแซงมูรินโญ่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โกยไปแล้ว 25 แต้ม นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาคุมทีมเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ซึ่งในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ไม่มีกุนซือคนไหนที่เก็บคะแนนได้มากกว่าเขาจากการคุมทีม 9 เกมแรก

soljeir 1
ภาพจาก : @manchesterunited

“ปีศาจแดง” ในความดูแลของ โซลชา เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกได้เป็นนัดที่ 8 หลังบุกไปชนะฟูแล่ม 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพร้อมส่งให้ทีมกลับขึ้นสู่ท็อปโฟร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมเปิดฤดูกาลที่เปิดบ้านชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 2-1

โซลชา เข้ามาคุมปีศาจแดงตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ถูกปลดกลางอากาศ และนับตั้งแต่นั้น ยูไนเต็ดยังไม่แพ้ใครอีกเลยตลอดสองเดือนที่ผ่านมา

จาก 9 นัดของโซลชา แมนฯ ยูไนเต็ดหลุดเสมอกับเบิร์นลีย์ 2-2 เพียงนัดเดียว ที่เหลือเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ในขณะที่มูรินโญ่ได้คุมทีมถึงพรีเมียร์ลีกนัดที่ 17 ทำสถิติ ชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 5 ทำให้โซลชาเก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีก แซงหน้า เดอะ สเปเชียล วัน ไปแล้ว

ทั้งนี้”ปีศาจแดง” มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก วันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าหากโซลชาพาทีมผ่านเข้ารอบได้เขาจะได้รับสัญญาถาวรจากทีม

Avatar photo