Sport

ไร้ปาฏิหาริย์!ผลชันสูตรยืนยันร่างไร้วิญญาณเป็น ‘ซาลา’

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)ว่า ผลการชันสูตรพลิกศพยืนยันแล้วว่าร่างไร้วิญญาณที่หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี)กอบกู้ขึ้นมาเป็นศพของ เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์

EmilianoSala
ภาพจาก : @CardiffCityFC

ซาลา เซ็นสัญญาย้ายจาก น็องต์ ไปเล่นให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติของ “เดอะ บลูเบิร์ดส์” ที่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) แต่เขากลับกลายเป็นข่าวใหญ่ในโลกลูกหนัง จากการที่เครื่องบินเล็กซึ่งเขาโดยสารมาด้วยหายไปจากจอเรดาร์ในตอนที่บินแถวหมู่เกาะแชนแนล เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยของทางการได้ยกเลิกการค้นหาไปแล้ว แต่มีการระดมทุนเป็นการส่วนตัวให้ออกตามหาเครื่องบินและผู้ที่อยู่บนเครื่องอีกครั้ง ซึ่งเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็มีการพบซากเครื่องบินที่อยู่ก้นทะเล และมีการพบศพอยู่ในนั้นด้วย แต่ตอนนั้นกระแสน้ำแรงมากจนทำให้ไม่สามารถนำร่างออกมาได้

สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถกอบกู้ร่างที่ติดอยู่ในเครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นมาได้แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นศพของ ซาลา หรือ เดวิด อิบบ็อทสัน นักบิน อย่างไรก็ตามตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ยืนยันชัดเจนแล้ว่าร่างไร้วิญญาณเป็นของ อดีตดาวเตะน็องต์

เจ้าหนาที่ตำรวจดอร์เซ็ต ระบุว่า “ศพที่ถูกนำไปพอร์ทแลนด์ พอร์ท ในวันนี้มีการพิสูจน์อย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพในดอร์เซ็ต แล้วว่าเป็นร่างของ เอมิเลียโน่ ซาลา นักฟุตบอลอาชีพ ครอบครัวของมิสเตอร์ซาลา และเดวิด อิบบ็อทสัน นักบิน ได้รับการแจ้งข่าวแล้ว เราขอร่วมไว้อาลัยและระลึกถึงร่วมกับพวกเขาทุกคน”

Avatar photo