Sport

เงินซื้อไม่ได้!อิบราปฏิเสธ100ล้านดอลลาร์จากลีกจีน

อิบราปฏิเสธเงิน100ล้านดอลลาร์จากทีมจีน
ภาพจาก: twitter @Ibra_official

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าชาวสวีเดน ยืนยันชัดเจนเคยปฏิเสธเงินจำนวนมหาศาลกว่า 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 4,500 ล้านบาท) จากสโมสรในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน เพื่อมาเล่นค้าแข้งในประเทศสหรัฐอเมริกา

“อิบรา” ตัดสินใจอำลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีทีมจากลีกจีนพร้อมควักกระเป๋าด้วยจำนวนเงินมหาศาล เพื่อดึง หัวหอกจอมลีลา วัย 36 ปี ไปล่าตาข่ายให้ได้แต่สุดท้ายอิบราเลือกค้าแข้งให้กับ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐฯและยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองถึง 95%

“เงินไม่ได้มีความสำเร็จอะไรเลย แน่นอนว่ามันเป็นจำนวนเงินที่เยอะมาก” อิบราฮิโมวิช ตอบนักข่าวช่อง “ซีบีเอส” เมื่อโดนถามเกี่ยวกับข้อเสนอจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยั่วให้เขาย้ายไปเล่นในทวีปเอเชีย

“มันไม่เกี่ยวกับเงิน เพราะผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมจะเซ็นสัญญากับที่นี่ ผมแค่บอกว่าผมพร้อมและกำลังจะมาถึง ซึ่งผมคิดว่าแม้แต่แกแล็คซีเองก็เซอร์ไพรส์”

“เมื่อผมหายจากอาการบาดเจ็บ ผมแค่อยากจะกลับมามีความสุขกับการได้สวมสตั๊ด เพียงได้กลิ่นสนามหญ้า สัมผัสบอล และทำในสิ่งที่ผมทำมาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เชื่อผมเถอะ สิ่งเหล่านั้นมันตีเป็นมูลค่าไม่ได้”

Avatar photo