Sport

พร้อมจ่าย!เปิดตัวเลขลิเวอร์พูลต้องจ่ายเซาธ์แฮมป์ตันถ้าคว้าแชมป์ยุโรป

เปิดตัวเลขลิเวอร์พูลต้องจ่ายเซาธ์แฮมป์ตันถ้าคว้าแชมป์ยุโรป
ภาพจาก: www.liverpoolfc.com

ลิเวอร์พูล ต้องเจียดเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) ให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน หากคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นข้อตกลงในการซื้อ 5 นักเตะมาเสริมทัพ ตามรายงานข่าวจาก เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เงื่อนไขหนึ่งในการกระชากตัว เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ซาดิโอ มาเน่, เดยัน ลอฟเรน, นาธาเนี่ยล ไคลน์ และ อดัม ลัลลาน่า นั้น ต่างระบุตรงกันว่าต้องจ่ายโบนัสให้ “นักบุญ” ด้วยในกรณีที่ “หงส์แดง” ครองเจ้ายุโรป

โดยทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์จะได้เงินก้อนใหญ่เกือบ 69 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,105 ล้านบาท) จากเงินรางวัลและลิขสิทธิ์โทรทัศน์สำหรับการทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จและถ้าคว้าแชมป์ได้จะรับเพิ่มอีก 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 180 ล้านบาท) บวกกับเงินโบนัสจากข้อตกลงโฆษณากับผู้สนับสนุนต่างๆ อาทิ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด สปอนเซอร์บนอกเสื้อแข่ง, นิว บาลานซ์ ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดแข่ง และ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน สปอนเซอร์แขนเสื้อ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน นักเตะ ลิเวอร์พูล จะได้รับเงินโบนัสคนละ 750,000 ปอนด์ (ประมาณ 33.75 ล้านบาท) หากเอาชนะแชมป์ยุโรป 12 สมัยอย่าง เรอัล มาดริด ได้สำเร็จ โดยแต่ละคนต่างก็มีเงื่อนไขดังกล่าวในสัญญาของตัวเองที่เขียนเอาไว้ตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาลนี้อยู่แล้ว

ทั้งนี้เดอะ ซัน ระบุด้วยว่าเงินก้อนดังกล่าวยังถือว่าน้อยนิด เมื่อเทียบกับเงินโบนัสคนละ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 45 ล้านบาท) หลังหักภาษีที่แข้ง “ราชันชุดขาว” จะได้รับหากครองแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

Avatar photo