PR News

‘ILG’ ร่วมฮาร์วาร์ดเปิด ‘ความท้าทายผู้นำปี 2019’

รับศักราชใหม่ กับ ‘ความท้าทายผู้นำปี 2019’ท่ามกลางกระแสวิกฤตเศรษฐกิจโลก สถาบันวิทยาการเพื่อการแข่งขัน มหาวิทยาลัยสยาม โดยหลักสูตรวิทยาการผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันในระดับโลก (Innovation Leadership for Clobal Compettitiveness) หรือ ILG ร่วมมือกับสถาบันกลยุทธ์และศักยภาพเชิงการแข่งขัน มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

สองสถาบันได้รวมพลังมุ่งมั่นพัฒนา ผู้นำนวัตกรรมฯให้เกิดมุมมอง ใน 4 มิติ ได้แก่ Change – ผู้นำที่พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในการเปลี่ยนแปลงของโลก / Vision – ผู้นำทางความคิดที่มีวิสัยทัศน์ มีมุมมองใหม่ มุ่งมั่นสร้างสรรค์องค์กรสู่ความสำเร็จ / Freedom – ผู้นำที่เปิดโอกาสในการให้อิสระกับตัวเองและความคิด ร่วมสร้างศักยภาพเชิงการแข่งขันให้องค์กร / Idealism – ผู้นำนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดสิ่งใหม่

เปิดตัวสร้างสรรค์ ผู้นำนวัตกรรมเพื่อการแข่งขันระดับโลก ILG 3
เปิด ‘ความท้าทายผู้นำปี 2019’ หลักสูตร ILG 3

รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดี และ ผู้อำนวยการ หลักสูตร ILG สถาบันวิทยาการเพื่อการแข่งขัน มหาวิทยาลัยสยาม กล่าวว่า นับเป็นความท้าทายศักยภาพผู้นำวันนี้ ที่จะต้องตื่นรู้และเท่าทันสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา บริษัทยักษ์ใหญ่ในอเมริกาล้มละลายมากกว่า 3,000 บริษัท ด้วยผู้นำไม่สามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ให้เกิดขึ้น และไม่สามารถใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี ไปขับเคลื่อนองค์กรสู่จุดหมายได้ ทั้งไม่สามารถพัฒนาทีมรุ่นใหม่ขึ้นมาได้

“ดังนั้นผู้นำยุคใหม่จะต้องเป็นโค้ชให้กับผู้ตามหรือทีมทุกคน ทั้งเป็นกำลังใจ และเตรียมพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงกับกระแสโลกที่ปั่นป่วน ฉะนั้นผู้นำจะต้องมีมุมมอง 4 มิติก็คือ Change, Vision, Freedom และ Idealism”

ด้วยกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ILG รุ่น 3 จึงเน้นการทำเวิร์คช็อป โดยบริหารจัดการ ปรับรูปแบบการทำงาน ใช้แพลตฟอร์มใหม่ๆ สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามา ให้จบอย่างรวดเร็ว ทำงานระยะสั้นแต่ให้ผลเลิศ …พร้อมด้วยทริปต่างประเทศสุดพิเศษ ที่คัดสรรมาเติมเต็มความรู้อย่างเท่าทันโลกยุคใหม่

ล่าสุดสถาบันฯได้เปิดตัวหลักสูตรวิทยาการ ‘ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันระดับโลก ILG รุ่น 3’ รับศักราชใหม่กับ ‘ความท้าทายผู้นำ ปี 2019’ โดยจัดเสวนาด้วยมุมมองแนวคิดจากซีอีโอที่ประสบความสำเร็จหลากหลายความแตกต่างทางธุรกิจ อาทิ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีแอลเอสเอ (ประเทศไทย) จำกัด ดร.วุฒิชัย พรรณเชษฐ์ ที่ปรึกษา บริษัท อินเด็กซ์คอนสตัคชั่น จำกัด และดร.เฉลิมรัฐ นาควิเชียร ซีอีโอ กลุ่มบริษัท GMO3Z.Com-Net Design โดยมีวสุ แสงสิงแก้ว เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพฯ

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีแอลเอสเอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริบทโลกเปลี่ยนไป บริบทผู้นำในปีนี้หรือปีหน้าจะเป็นความท้าทาย อย่างจีนกับอเมริการุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในเวทีโลก สำหรับเศรษฐกิจไทยกำลังเปลี่ยนแปลง และในปีนี้ประเทศไทยจะเป็นประธานอาเซียน ซึ่งมีความสำคัญมากดังนั้นในกลุ่มประเทศอาเซียนต้องมีความเหนี่ยวแน่น และมีความสามัคคีกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อไปต่อรองการค้าโลก จะได้มีแต้มต่อที่ดีขึ้น

Avatar photo