Politics

ลุ้นเซอร์ไพรส์!! ‘ทษช.’ เตรียมเคาะแคนดิเดตนายกฯพรุ่งนี้

ลุ้นเซอร์ไพรส์!! “ไทยรักษาชาติ” เตรียมเคาะแคนดิเดตนายกฯพรุ่งนี้ ด้าน “จาตุรนต์” รับเสียดายยังไม่ถูกเทียบเชิญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้สอบถามนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติว่า ได้ข่าวว่า แคนดิเดตนายกของ #พรรคไทยรักษาชาติ ปิดไว้เงียบมาก และไม่ใช่ @chaturon ผมแอบเสียดายนิดๆ ครับ ยังไงได้ข่าวว่าจะประกาศวันเดียวกันกับที่ @prayutofficial จะตัดสินใจอนาคตตัวเองด้วยว่าจะเอาด้วยกับ พปชร.ไหม ยังไงก็จะรอชมครับว่า ลำดับที่ 1 ของ ทษช. จะเป็นใคร #เลือกตั้ง2562

จาตุรนต์72621

โดยนายจาตุรนต์ ตอบว่า ผมรอหนังสือเชิญอยู่เหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีมา เผอิญไม่ได้เป็นกรรมการบริหาร เลยไม่ทราบว่าไปถึงไหนยังไงครับ

ล่าสุดนายจาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเสนอบัญชีรายชื่อชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติว่า ยังมีเวลาถึงวันที่ 8 กุมภาพันธุ์นี้ ส่วนตัวไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค จึงไม่ทราบว่าจะมีใครที่ถูกพิจารณาเลือกให้อยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีบ้าง คงต้องสอบถามและรอการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเป็นหนึ่งในรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรค แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือยินยอมและยังไม่มีการทาบทามมา ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 1 วันเท่านั้น

“อาจไม่มีชื่อผมเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคก็ได้ ซึ่งผมไม่ติดใจเพราะรับได้กับมติและการตัดสินใจของพรรค ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีบุคคลสำคัญนอกพรรคมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้นไม่ทราบ ขอให้เป็นการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค รวมถึงไม่ทราบด้วยว่ารายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคจะส่งผลต่อการตัดสินในอนาคตการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีหรือไม่” นายจาตุรนต์ กล่าว

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคที่เกิดจากปัญหาความไม่พอใจการจัดลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อของกลุ่มกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า การเลือกตั้งทุกครั้งเมื่อจัดบัญชีรายชื่อ ส.ส. ก็มีทั้งคนที่สมหวังและพลาดหวัง ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เชื่อว่าทุกคนในพรรคเข้าใจดี และการจัดลำดับรายชื่อเป็นเรื่องภายในของพรรคที่พิจารณาจากความเหมาะสม ไม่เกี่ยวข้องกับคนนอกประเทศอย่างมีความพยายามเชื่อมโยง

ไทยรักษาชาติ

รายงานข่าวจาก “พรรคไทยรักษาชาติ” ระบุว่า ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้จะมีการโหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯของพรรค ส่วนจะเสนอรายชื่อใครบ้างและจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่คงต้องติดตามมติพรรคพรุ่งนี้

Avatar photo