COVID-19

‘ทิเบต’ พบ ‘ผู้ติดเชื้อโควิด’ ครั้งแรก ในรอบกว่า 900 วัน

ทิเบตรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ถือเป็นการพบครั้งแรกของภูมิภาคนี้ หลังจากที่เคยพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เมื่อเดือนมกราคม 2563

รายงานระบุว่า ผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น เป็นนักเดินทางอายุระหว่าง 47 ถึง 61 จากเมืองติงกริ ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไป 400 กม. ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองลาซา เมืองหลวงของทิเบต ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการแต่อย่างใด

shutterstock 1967209762

หน่วยงานด้านสาธารณสุขท้องถิ่น ระบุว่า ผู้ป่วยได้รับผลตรวจเชื้อเป็นบวก ที่เมืองปูรัง (Burang) ซึ่งเป็นเมืองท่าทางบกที่สำคัญของจีน อินเดีย และเนปาล ส่งผลให้ตอนนี้ โรงแรม ร้านอาหาร และพื้นที่อื่น ๆ ที่ผู้ติดเชื้อเคยเดินทางไป ได้ทำการล็อกดาวน์ เพื่อสกัดการระบาดแล้ว

ก่อนหน้านี้ ทิเบตมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียง 1 รายเท่านั้น โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากมณฑลหูเป่ย์ ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อเมื่อเดือนมกราคม 2563

ทั้งนี้ การระบาดของเชื้อไวรัสโอไมครอนสายพันธุ์ย่อย ส่งผลให้มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมากในหลายพื้นที่ของจีน รวมถึงเกาะไห่หนาน หรือ ไหหลำ ซึ่งกำลังเผชิญกับการระบาดของเชื้อโอไมครอนสายพันธุ์ย่อย BA.5.1.3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo