COVID-19

ติดอีกแล้ว! ‘ไบเดน’ เจอผลตรวจโควิดเป็นบวกรอบ 2 ทั้งที่เพิ่งหายป่วย

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกอีกครั้ง เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น แพทย์ชี้ มีแนวโน้มจะเป็นการดีดกลับของการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพบได้ในผู้ป่วยกลุ่มเล็ก ๆ ที่รักษาด้วยยาแพ็กซ์โลวิด

ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีไบเดน ไม่แสดงอาการของโรคอีกครั้งแต่อย่างใด และยังรู้สึกค่อนข้างดี จึงไม่ต้องเข้ารับการรักษาอีกครั้ง

ตรวจโควิด

ผลตรวจโควิดเป็นบวก ทั้งที่เพิ่งหาย

ขณะที่ นพ.เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ระบุว่า ผู้นำสหรัฐมีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ ในช่วงค่ำวันอังคาร (26 ก.ค.) เช้าวันพุธ (27 ก.ค.)  เช้าวันพฤหัสบดี (28 ก.ค.) และเช้าวันศุกร์ (29 ก.ค.) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนกลับมามีผลตรวจเป็นบวกในช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งกรณีนี้ มีแนวโน้มว่า จะเป็นการดีดกลับของการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพบได้ในผู้ป่วยกลุ่มเล็ก ๆ ที่รักษาด้วยยาแพ็กซ์โลวิด (Paxlovid)

“อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงผลตรวจเป็นบวกจากการทดสอบแอนติเจน ประธานาธิบดีไบเดน จึงต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวอีกรอบ”

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีไบเดน เพิ่งยุติการกักตัวในวันพุธที่ผ่านมา หลังผลตรวจแอนติเจนเป็นลบติดกันหลายครั้ง

ทางด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแพทย์ประจำตัวผู้นำสหรัฐว่า ประธานาธิบดีไบเดนไม่แสดงอาการของโรค แต่เขาจะกักตัวที่ทำเนียบขาว โดยเขาได้ยกเลิกแผนการในวันนี้ (31 ก.ค.) ที่จะเดินทางไปยังบ้านของเขา ที่รัฐเดลาแวร์ และยกเลิกการเดินทางไปรัฐมิชิแกน ในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม ซึ่งคาดการณ์กันว่า จะเดินทางไปประกาศความสำเร็จเกี่ยวกับการผ่านกฎหมาย ที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ของสหรัฐ

ตรวจโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo