COVID-19

‘นายกฯ ญี่ปุ่น’ ย้ำ ‘นักท่องเที่ยวต่างชาติ’ ต้องสวมหน้ากากอนามัย

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นย้ำ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องปฏิบัติตามระเบียบของญี่ปุ่น เรื่องสวมหน้ากากอนามัย และมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีคิชิดะ กล่าวย้ำในการประชุมคณะกรรมการงบประมาณในสภาผู้แทนราษฎรว่า จะต้องให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปฏิบัติตามระเบียบของญี่ปุ่น โดยรัฐบาลจะขอให้บริษัทนำเที่ยวแจ้งให้นักท่องเที่ยวทุกคนปฏิบัติตาม และขอให้สถานที่ต่าง ๆ ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ปฏิบัติตามระเบียบ

get 26 10

นายกรัฐมนตรีคิชิดะย้ำเรื่องนี้ แม้ว่ารัฐบาลประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่า ไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยในที่แจ้งอีกต่อไป และแนะนำให้ประชาชนถอดหน้ากากอนามัยหากอยู่ห่างจากผู้อื่นมากกว่า 2 เมตร เพราะกำลังจะเข้าสู่ฤดูร้อน ที่อาจทำให้เกิดโรคลมแดดได้

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นเพียงวันเดียว หลังจากที่ผู้นำญี่ปุ่นแถลงว่า ญี่ปุ่นจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ด้วยการเปิดรับกรุ๊ปทัวร์ ที่มีผู้นำเที่ยว และตารางเดินทางที่ตายตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนนี้

ประเทศ และดินแดน ที่ญี่ปุ่นให้เดินทางเข้ามานั้น ครอบคลุม 98 ประเทศและภูมิภาคที่มีความเสี่ยงติดเชื้อต่ำ ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเตรียมกำหนดแนวทางการป้องกันเชื้อไวรัสให้แก่โรงแรม และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนหลักอย่างหนึ่งของเศรษฐกิจญี่ปุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo