COVID-19

‘สิงคโปร์’ เปิดประเทศเต็มรูปแบบวันนี้ หลังปิดมา 2 ปี

“สิงคโปร์” เปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทาง ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบสองโดสจากทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบในวันนี้ หลังใช้มาตรการปิดประเทศ มาเป็นเวลา 2 ปี ในขณะที่นักเดินทางจากต่างประเทศ รู้สึกดีใจที่ได้ท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยไร้ข้อจำกัดเกี่ยวกับมาตรการที่ยุ่งยาก

สิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินของทวีปเอเชีย เปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบสองโดสอย่างเต็มรูปแบบในวันนี้เป็นวันแรก เพื่อเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ใช้ชีวิตร่วมกับเชื้อโควิด นักเดินทางต่างชาติไม่ต้องเข้าสู่มาตรการกักตัว และต้องแสดงหลักฐานผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

shutterstock 498730021

สภาพบรรยากาศที่ท่าอากาศยานนานาชาติชางงีของสิงคโปร์ คับคั่งไปด้วยบรรดาผู้โดยสารและการจัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักเดินทางต่างชาติที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า ขณะที่อาคารผู้โดยสารขาออกก็มีผู้โดยสารหลายร้อยคนยืนต่อแถวเพื่อรอเดินทางออกนอกประเทศเช่นกัน

นายอัลโด ปิซซินี นักธุรกิจชาวอิตาลี วัย 63 ปี ซึ่งเดินทางจากเมืองมิลานมายังสิงคโปร์ เผยว่า เขารู้สึกดีใจอย่างมาก และรีบจองเที่ยวบินมาเที่ยวสิงคโปร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกที่สิงคโปร์ยกเลิกข้อจำกัดต่าง ๆ เพื่อให้การท่องเที่ยวกลับคืนสู่สภาพปกติ

ในขณะเดียวกัน สิงคโปร์ยังได้กลับมาเปิดด่านพรมแดนทางบกอย่างเต็มรูปแบบกับมาเลเซียอีกครั้งในวันนี้ โดยมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายพันคัน วิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ได้อนุญาตให้นักเดินทางต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิดครบสองโดสจากกลุ่มประเทศจำนวนหนึ่ง ที่สิงคโปร์อนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว และเคยเปิดด่านพรมแดนทางบกกับมาเลเซีย ซึ่งเป็นด่านทางบกที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ให้เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนครบสองโดสภายใต้ข้อจำกัดบางส่วนเมื่อปีก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo