COVID-19

เอาไม่อยู่แล้ว!! สหรัฐเจอ ‘ติดเชื้อโควิด’ พุ่งทุบสถิติ ทะลุ 1 ล้านรายในวันเดียว

“สหรัฐ” ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทุบสถิติรายวันในวันจันทร์ (3 ม.ค.) ด้วยจำนวนมากกว่า 1 ล้านราย ท่ามกลางการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า มหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ เปิดเผยว่าสหรัฐตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ราว 1.07 ล้านราย ในช่วง 24 ชั่วโมง เมื่อนับถึง 05.00 น. ของวันอังคาร (4 ม.ค.) ตามเวลามาตรฐานสากล ทำให้ยังคงเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดใหญ่หนักที่สุดในโลก โดยจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นสองเท่าในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เฉลี่ยอยู่ที่ 418,000 รายต่อวัน

ติดเชื้อโควิด

ทั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในสหรัฐ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) ตัดสินใจลดระยะเวลากักตัว สำหรับผู้มีผลตรวจโรคเป็นบวกจากเดิม 10 วัน เหลือเพียง 5 วัน หากพวกเขาเหล่านั้นไม่แสดงอาการของโรค

อย่างไรก็ดี การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของเชื้อไวรัสโควิดไม่เพียงแต่เพิ่มแรงกดดันต่อระบบการรักษาพยาบาล แต่ยังกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศ เนื่องจากก่อให้เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงาน ยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว และธุรกิจบางประเภทต้องปิดทำการอีกครั้ง

สถิติติดเชื้อโควิดในสหรัฐ 

  • รัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 5 ล้านราย ได้แก่ แคลิฟอร์เนีย
  • รัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 4 ล้านราย ได้แก่ เท็กซัส ฟลอริดา
  • รัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 3 ล้านราย ได้แก่ นิวยอร์ก
  • รัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 2 ล้านราย ได้แก่ อิลลินอยส์ เพนซิลเวเนีย โอไฮโอ
  • รัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 1 ล้านราย ได้แก่ จอร์เจีย มิชิแกน นอร์ทแคโรไลนา นิวเจอร์ซีย์ เทนเนสซี แอริโซนา อินเดียนา แมสซาชูเซทส์ เวอร์จิเนีย วิสคอนซิน มินนิโซตา มิสซูรี
  • รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดในสหรัฐ จำนวน 76,776 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo