COVID-19

โตเกียวระทึก!! พบผู้ป่วย ‘โอไมครอน’ ติดเชื้อในท้องถิ่นรายแรก!!

โตเกียวระทึก!! ตรวจพบผู้ป่วยโรคติดโควิดสายพันธุ์ “โอไมครอน” ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นรายแรกของเมือง ยังไม่ทราบแหล่งที่มาอย่างแน่ชัด

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า วานนี้ (24 ธ.ค.) สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นรายแรกของเมือง

โตเกียว โควิด 251264

รัฐบาลมหานครโตเกียว ระบุว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายนี้เป็นแพทย์ประจำคลินิกท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา และติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน โดยไม่ทราบแหล่งที่มาอย่างแน่ชัด โดยปัจจุบันผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว

ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว แถลงข่าวว่า แพทย์รายนี้สวมหน้ากากอนามัย และหน้ากากป้องกันขณะปฏิบัติงาน รวมถึงไม่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายใด ทว่ามีการระบุกลุ่มบุคคลที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับแพทย์รายนี้ 5 ราย ซึ่งทั้งหมดมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบ

JAPAN TOKYO COVID 19 RESTRICTIONS EASE 01
ภาพจากสำนักข่าวซินหัว

อนึ่ง กรุงโตเกียวรายงานการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน ที่มีประวัติเดินทางมาจากต่างประเทศ เพิ่ม 3 ราย ในวันศุกร์ (24 ธ.ค.) และวางแผนตั้งจุดตรวจโรคโควิด-19 ฟรี 180 จุด ให้ประชาชนที่สมัครใจ 30,000 ครั้งต่อวันตั้งแต่วันนี้ (25 ธ.ค.)

ด้านจังหวัดเกียวโตทางตะวันตกของญี่ปุ่น รายงานการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งยังไม่ทราบแหล่งที่มาเช่นกัน เพิ่ม 3 ราย ในวันศุกร์ (24 ธ.ค.) โดยญี่ปุ่นตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนที่ติดเชื้อในท้องถิ่นรายแรกของประเทศในจังหวัดโอซากาเมื่อวันพุธ (22 ธ.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo